Nhiều hoạt động chung tay chống dịch Covid-19 của Vietcombank

(PLVN) - Với trách nhiệm xã hội của mình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã và đang trở thành ngân hàng tiên phong trong mọi hoạt động chung tay cùng Chính phủ, doanh nghiệp và xã hội trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19.
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đại diện Vietcombank trao 10 tỷ trong Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid
Chủ tịch HĐQT Nghiêm Xuân Thành đại diện Vietcombank trao 10 tỷ trong Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch Covid

Trao 10 tỷ phòng chống dịch

Sáng nay 17/03/2020, Đoàn Chủ tịch UB Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động toàn dân ủng hộ tham gia phòng, chống dịch Covid-19. Tại đây, Vietcombank đã trao 10 tỷ đồng nhằm chung tay phòng, chống dịch Covid – 19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những kết quả đáng khích lệ trong công cuộc phòng, chống đại dịch Covid 19. Theo đó, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch trong cộng đồng thông qua các hình thức ngăn chặn, cách ly sớm và truyền thông hiệu quả.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đủ nguồn lực và kinh nghiệm để phòng bệnh. Các cấp lãnh đạo luôn đặt sức khỏe của người dân là mục tiêu quan trọng nhất trong công tác điều hành.

Tại lễ phát động này, Vietcombank đã trao ủng hộ 10 tỷ đồng nhằm góp phần đối phó, giảm thiểu thiệt hại từ dịch bệnh đối với cộng đồng. Số tiền đóng góp nêu trên sẽ được chuyển cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đơn vị chức năng có liên quan như Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid 19.

Trước đó, Vietcombank cũng đã công bố hỗ trợ 2 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi cho 7 cơ sở quân đội thuộc Quân khu I và Quân khu II được giao nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly người dân trở về từ vùng dịch.

Nâng quy mô dư nợ hỗ trợ doanh nghiệp lên 120.000 tỷ đồng

Là ngân hàng thương mại tiên phong, đi đầu trong việc hỗ trợ khách hàng phòng, chống dịch bệnh ngay từ những ngày đầu, từ ngày 11/02/2020, thực hiện chủ trương của Chính phủ và định hướng của Ngân hàng Nhà nước, Vietcombank đã  chủ động triển khai luôn một số giải pháp nhằm chia sẻ hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 với chủ trương rất cụ thể, rõ ràng.

Ví dụ như thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giãn thời hạn trả  nợ, không tính lãi suất phạt quá hạn; Giảm lãi suất 1%/năm đối với dư nợ vay VND ngắn hạn; giảm 1,5%/năm đối với dư nợ vay VND trung dài hạn, giảm lãi suất 0,5%/năm đối với dư nợ vay USD ngắn hạn; giảm 0,75%/năm đối với dư nợ vay USD trung dài hạn; Cho vay mới với lãi suất ưu đãi giảm tối đa tới 1%/năm đối với VND và 0,5%/năm đối với USD cho các khách hàng thuộc các lĩnh vực trên đáp ứng điều kiện vay vốn của VCB.

Đồng thời, Vietcombank còn ban hành các chương trình cho vay với lãi suất thấp (lãi suất thấp nhất có thể xuống tới 5%) để ưu đãi cho các khách hàng tốt, trong đó có nhiều khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chương trình này áp dụng cho các đối tượng khách hàng là các doanh nghiệp, cá nhân sản xuất kinh doanh thuộc các lĩnh vực Vận tải kho bãi; Dịch vụ du lịch, nhà hàng, khách sạn; Thực phẩm và đồ uống có cồn; Xuất nhập khẩu chủ yếu với thị trường Trung Quốc (thuộc lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, thủy sản, dệt may, da giày…); những ngành chịu tác động khác theo đánh giá cập nhật và thông báo của VCB.

Đại diện Vietcombank cho biết, dự kiến quy mô dư nợ ban đầu mà ngân hàng này hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng khoảng 78.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp và lan rộng, Vietcombank đang xem xét mở rộng thêm đối tượng khách hàng được áp dụng, đồng thời xem xét mở rộng quy mô dư nợ được hỗ trợ có thể lên tới 120.000 tỷ đồng.

Với những hành động thiết thực này, cùng với sự chung tay của cả cộng động, Vietcombank hy vọng đã góp phần thiết thực và kịp thời tiếp sức cho  các cơ quan chức năng, doanh nghiệp và người dân có thêm động lực trong cuộc chiến phòng, chống dịch đang diễn biến còn nhiều phức tạp.

Đọc thêm