SCB tài trợ vốn cho dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân

(PLVN) - Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa tham dự Lễ khởi công Khu công nghiệp An Nhựt Tân với vai trò là nhà tài trợ vốn cho dự án. 
SCB tài trợ vốn cho dự án Khu công nghiệp An Nhựt Tân

Đây là dự án khu công nghiệp (KCN) và đô thị kiểu mới, theo hướng xanh, sạch, bền vững, được kỳ vọng tạo động lực phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Long An, cũng như góp phần đón đầu “làn sóng” dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu hậu Covid-19 của Việt Nam.

Dự án KCN An Nhựt Tân tọa lạc tại xã Tân Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có diện tích 119ha do Công ty TNHH An Nhựt Tân làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 1.360 tỷ đồng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Long An, được kỳ vọng sẽ tạo bước phát triển mới, thu hút đầu tư cho huyện Tân Trụ và tỉnh Long An; cũng như mang đến cơ hội việc làm cho lực lượng lao động địa phương, giúp đời sống kinh tế và văn hóa ngày càng được nâng cao, hiện đại hơn.

Với vai trò là nhà tài trợ cho Dự án, SCB thực hiện cung cấp nguồn vốn quan trọng trong cơ cấu nguồn vốn của tổng mức đầu tư. Điều này thể hiện rõ sự cam kết của SCB trong việc đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn nền kinh tế hồi phục sau đợt dịch bệnh COVID-19; cũng như đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An.

Dự án đã được SCB cam kết tài trợ vốn trên cơ sở đã được xem xét các phương án tài chính để phê duyệt quyết định tín dụng. SCB đã phối hợp với các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án cùng các bên có liên quan thẩm định và hoàn thành báo cáo thẩm định, để trên cơ sở đó, tiến hành các thủ tục phê duyệt cấp tín dụng theo đúng quy định.

An Nhựt Tân là một trong những KCN nằm trong vùng quy hoạch chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp, khu đô thị hướng ra biển Đông của TP Hồ Chí Minh; gần cảng biển, đường cao tốc và các tuyến đường trọng điểm. 

Không chỉ được kỳ vọng sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội Long An, tạo công ăn việc làm bền vững và nâng cao đời sống cho người dân; KCN An Nhựt Tân còn được định hướng phát triển là một KCN xanh theo chuẩn quốc tế, đủ tầm vóc đón nhận làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài.

Đọc thêm