Techcombank bổ nhiệm Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) thông báo ông Jens Lottner vừa được bổ nhiệm vào cương vị Tổng Giám đốc ngân hàng. 

Hội đồng Quản trị Ngân hàng Techcombank hôm nay chính thức công bố: Ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020. Ông Jens Lotter có 28 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính tại các tổ chức hàng đầu thế giới như McKinsey và BCG, trong đó hơn 2/3 thời gian sự nghiệp của ông gắn bó tại Châu Á. 

Trước khi gia nhập Techcombank, ông là Giám đốc Tài chính tập đoàn của Ngân hàng Thương mại Siam (Thái Lan), nơi ông đã dẫn dắt chương trình chuyển đổi số quy mô lớn, bao gồm việc triển khai nền tảng ngân hàng di động mới, thiết kế lại mô hình kinh doanh cho các phân khúc khách hàng chủ chốt, thiết lập nền tảng phân tích và kho dữ liệu trên điện toán đám mây.

Ông Jens Lottner cho biết: “Tôi tự hào được đảm nhận trọng trách dẫn dắt Techcombank trên giai đoạn chuyển đổi tiếp theo. Tôi rất ấn tượng với những thành tựu mà Techcombank đạt được trên hành trình phát triển năng động cùng đất nước Việt Nam, và vị trí cao mà ngân hàng đạt được trên các bảng xếp hạng của tổ chức quốc tế. Tôi mong muốn được cùng Ban Điều hành xuất sắc của Techcombank thực thi thành công hành trình chuyển đổi tiếp theo, để mang đến những giải pháp tài chính số hóa hàng đầu và toàn diện đến khách hàng và người dân Việt Nam”.

Ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020
 Ông Jens Lottner đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Techcombank kể từ ngày 18/08/2020

Thay mặt Hội đồng Quản trị ngân hàng, Chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh chia sẻ: “Tôi vui mừng chào đón ông Jens Lottner là Tổng Giám đốc mới của Techcombank. Tôi tin tưởng với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và quản trị ngân hàng quốc tế, ông Jens Lottner sẽ dẫn dắt  Techcombank hoàn thành mục tiêu chiến lược của Ngân hàng, từ đó,  mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và cổ đông”. 

Chủ tịch HĐQT Techcombank gửi lời tri ân đến Tổng Giám đốc Nguyễn Lê Quốc Anh, người kết thúc nhiệm kỳ 5 năm đồng hành cùng Techcombank, vì những đóng góp và dấu ấn quan trọng của ông trên hành trình chuyển đổi chiến lược của ngân hàng.

“Những thành tựu đạt được trên hành trình 5 năm ông Nguyễn Lê Quốc Anh dẫn dắt, đồng hành cùng Techcombank là niềm tự hào đối với các cổ đông và với hơn 11,000 CBNV của Techcombank. Tôi chúc ông Nguyễn Lê Quốc Anh luôn thành công trên hành trình tiếp theo”, Chủ tịch HĐQT Hồ Hùng Anh cho biết.

Với chiến lược “khách hàng là trọng tâm” và mô hình kinh doanh “rủi ro thấp, lợi nhuận cao”, Techcombank là ngân hàng đầu ngành về lợi nhuận và hiệu quả hoạt động. Techcombank được tạp chí uy tín thế giới Finance Asia vinh danh “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2020”, và được HR Asia trao tặng giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2020”.

Nửa đầu năm 2020, Techcombank đã đạt kết quả ấn tượng với với lợi nhuận trước thuế đạt 6,7 nghìn tỷ và doanh thu đạt 11,8 nghìn tỷ; tăng lần lượt 19% và 30% so với cùng kỳ năm 2019, tiếp tục duy trì được chuỗi tăng trưởng doanh thu ấn tượng 19 quý liên tiếp trong bối cảnh nhiều thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng gần nhất đạt 2,9%. Với vị thế vốn vững chắc thể hiện qua chỉ số CAR theo Basel II đạt mức 16,9%, Techcombank luôn đồng hành, tạo điều kiện để các khách hàng vượt qua thách thức và tạo động lực phát triển mạnh mẽ với sự hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch Covid-19.

Đọc thêm