Thưởng thức Tết xưa theo cách của người hiện đại

(PLVN) - Mùa xuân - mùa đẹp nhất trong năm, là thời khắc vạn vật giao hòa, cảnh sắc sáng bừng sức sống. Tết đối với mỗi người sẽ là những mảng màu đặc trưng khác biệt: đó có thể là những góc ký ức xưa cũ với với cây nêu, tràng pháo; là phố phường đèn hoa rực rỡ, rộn ràng sắc xuân; hay là niềm vui hân hoan của sự sum tụ, của tình thân và ấm áp gia đình.

Có một góc Tết xưa trong lòng Hà Nội

Trong guồng quay của xã hội hiện đại, Tết dường như là thời điểm tất bật nhất trong năm.     Những ngày cận Tết, nhịp sống bỗng chốc trở nên nhanh hơn, vội vã hơn, tất cả đều mong muốn chuẩn bị một cái Tết thật tươm tất, đủ đầy.

Giữa cái lạnh se sắt thấp thoáng chút mưa xuân đậm chất Tết, giữa cái vội vàng bán mua, giữa những trang hoàng lộng lẫy đèn hoa, đâu đó người ta lại muốn tìm về một không gian Tết xưa dung dị, ấm cúng với mai vàng rực rỡ, đào thắm khoe sắc, với ông đồ già, câu đối đỏ và mong ước về một mùa đoàn viên hạnh phúc.

 

Luôn mang đến cho công chúng những khoảng trời ký ức mang đậm nét văn hóa truyền thống, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) trong dịp Tết Canh Tý năm nay đã tạo nên một góc phố tuy quen mà lạ, tái hiện lại không gian Tết truyền thống vừa đậm chất văn hóa cổ truyền nhưng vẫn thể hiện được hơi thở của nhịp sống hiện đại. 

 

Lấy cảm hứng từ những đóa mai vàng rực rỡ - biểu tượng cho một mùa xuân ấm áp, đồng thời cũng là màu sắc thương hiệu của Ngân hàng, PVcomBank gửi gắm kỳ vọng cho một năm mới may mắn, tài lộc và phát triển thịnh vượng.   

 

Trong tiết trời lành lạnh của miền Bắc, người ta vẫn có thể thưởng thức âm hưởng của Tết Nam với cả một góc mai vàng rực rỡ, khiến bao người con xa quê cảm thấy ấm lòng đến lạ. 

 

Không chỉ là bánh chưng, cành đào, Tết còn là tình thân, là sự ấm áp đoàn tụ sum vầy. Và đâu đó trong sự vận động của cuộc sống, vô tình bắt gặp một góc phố thân quen cùng những điều tưởng chừng xưa cũ, ta lại thấy trân quý hơn những khoảnh khắc của cuộc đời.   

…Và có một Ngân hàng nhân văn như thế!

Giữa những xô bồ của cuộc sống thường ngày, để tìm được một địa điểm vui chơi, check in độc đáo không phải là chuyện dễ dàng. Hiểu được tâm lý đó, PVcomBank đã luôn cố gắng để mang đến cho công chúng những không gian trang trí đầy ý nghĩa, gửi gắm những thông điệp đặc biệt trong các dịp lễ lớn, rút ngắn khoảng cách giữa Ngân hàng và người dân địa phương. Như một thói quen, giờ đây cứ mỗi dịp đặc biệt, người ta lại rỉ tai nhau những câu hỏi: “Không biết lần này PVcomBank trang trí gì nhỉ?” hay những lời rủ rê đầy hấp dẫn “Muốn có ảnh đẹp, cứ đến Hội sở PVcomBank”.

 

Các dịp lễ lớn như Quốc tế phụ nữ 8/3, lễ Giáng sinh và Tết cổ truyền luôn là chủ đề bất tận để PVcomBank tạo nên những không gian độc đáo giữa lòng Hà Nội, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tới tham quan, chụp ảnh.

 

Bằng không gian Tết truyền thống với hình ảnh chuột vàng, dưa hấu đỏ, bánh chưng xanh…, PVcomBank gửi đến công chúng một lời chúc năm mới tài lộc, bình an, ngập tràn may mắn và hạnh phúc vẹn tròn.      

Văn hóa chính là chất keo kết dính nội bộ, là cầu nối gắn kết cộng đồng của một tổ chức và tạo nên sức mạnh tập thể. PVcomBank đã và đang hướng đến cộng đồng một cách nhân văn như thế. Không đơn thuần chỉ là một khu trang trí làm đẹp hơn cho diện mạo của Ngân hàng, các không gian tiểu cảnh đặc biệt của PVcomBank còn luôn mang những ý nghĩa sâu sắc - là nơi gửi gắm niềm tin, sự tự hào của mỗi CBNV với ngôi nhà thứ 2 mà mình đang cống hiến, và cũng là thông điệp hướng tới cộng đồng về một “Ngân hàng không khoảng cách”.

Đọc thêm