Vietcombank tài trợ vốn cho một dự án điện gió

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam vừa ký kết hợp tác toàn diện với Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh, đồng thời công bố Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh trở thành nhà tài trợ cho một dự án điện gió của Công ty này.
Lãnh đạo cao nhất 2 đơn vị ký thỏa thuận toàn diện
Lãnh đạo cao nhất 2 đơn vị ký thỏa thuận toàn diện

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công Ty Cổ Phần Cơ Điện Lạnh (REE Corporation) vừa có buổi làm việc cấp cao giữa Ban lãnh đạo hai đơn vị nhằm đi đến ký kết Thoả thuận Hợp tác toàn diện.

Cũng tại buổi làm việc này, Vietcombank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh đã ký kết Hợp đồng tín dụng tài trợ dự án nhà máy điện gió số 3 (48 MW) tại tỉnh Trà Vinh với REE Corporation.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank khẳng định, thỏa thuận hợp tác toàn diện được ký kết sẽ tạo tiền đề và định hướng để các đơn vị của hai bên khai thác thế mạnh, phát triển quan hệ hợp tác kinh doanh ngày càng bền chặt.

Các định hướng phát triển kinh doanh của REE Corporation đều là những ngành kinh doanh thiết yếu của đời sống và là những ngành ưu tiên tăng trưởng tín dụng của Vietcombank đặc biệt là các ngành cho thuê văn phòng, điện, nước và các dự án năng lượng tái tạo.

Vietcombank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng tài trợ Dự án điện gió của REE ở Trà Vinh.
Vietcombank Chi nhánh TP Hồ Chí Minh ký kết hợp đồng tài trợ Dự án điện gió của REE ở Trà Vinh.

Từ năm 2017, Vietcombank đã tiếp cận và thẩm định rất nhiều dự án thuộc lĩnh vực năng lượng tái tạo và hiện Vietcombank trở thành ngân hàng tiên phong trong hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam cấp tín dụng cho điện mặt trời và hiện nay là điện gió. “Vietcombank xin cam kết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để hiện thực hoá nội dung triển khai giữa hai đơn vị, đưa mối quan hệ hợp tác tương xứng với vị thế, tiềm lực và thương hiệu của cả Vietcombank và REE Corporation” - ông Thành khẳng định.

Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Vietcombank và REE Corporation, đến nay, Vietcombank đã có quan hệ giao dịch với 14 đơn vị thành viên thuộc REE Corporation.

Đọc thêm