Vietcombank tiếp tục dẫn đầu về lợi nhuận trước thuế

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019
Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank phát biểu tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2019

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT cho biết, trong 6 tháng đầu năm, các chỉ tiêu cơ bản của Vietcombank đã hoàn thành, quan trọng nhất là các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu đúng định hướng chiến lược mà Ban lãnh đạo đề ra. Bên cạnh đó, trong 6 tháng đầu năm Ban lãnh đạo đã triển khai quyết liệt và có hiệu quả các dự án chuyển đổi ngân hàng bán lẻ, chuyển đổi ngân hàng số…

Ngoài ra, ông Thành cũng đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị dành nhiều thời gian để tập trung nghiên cứu các báo cáo chuyên đề, chia sẻ và đóng góp các ý kiến, đề xuất các nội dung trên cơ sở thực tiễn tại đơn vị. Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo đã giải đáp những khó khăn vướng mắc từ các chi nhánh nhằm đưa hoạt động tại các đơn vị không ngừng phát huy hiệu quả, hoàn thành kế hoạch được giao trong năm 2019.

Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 6 tháng cuối năm 2019, ông Phạm Quang Dũng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết, nửa đầu năm 2019, quán triệt phương châm và quan điểm chỉ đạo điều hành đề ra ngay từ đầu năm, với mục tiêu hoàn thành sớm Đề án cơ cấu lại Vietcombank đến 2020 đã được Thống đốc NHNN phê duyệt, toàn hệ thống Vietcombank đã nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả rất khả quan trên mọi mặt hoạt động.

Theo đó, các kết quả từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ...; các chỉ số ROAA, ROAE đạt tương ứng là 1,62% và 25,19% đều tăng mạnh so với 2018 và cao hơn mặt bằng chung các tổ chức tín dụng.

Cụ thể hơn, ông Dũng báo cáo, lợi nhuận trước thuế đạt 11.045 tỷ đồng, tăng 43,1% so với cùng kỳ năm 2018; Lợi nhuận hợp nhất đạt 11.280 tỷ, tăng 40,7% so với cùng kỳ, thực hiện gần 55% kế hoạch năm 2019. Vietcombank tiếp tục có giá trị vốn hóa lớn nhất trong các ngân hàng niêm yết và vươn lên là ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất hệ thống ngân hàng. Thương hiệu và uy tín Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua những đánh giá của khách hàng, thị trường và các tổ chức uy tín trên thế giới.

Với những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, tiếp tục quán triệt phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm điều hành “Kỷ cương - Hành động - Trách nhiệm”, toàn hệ thống Vietcombank nỗ lực đẩy mạnh các mảng hoạt động, quyết tâm thực hiện thắng lợi kế hoạch 2019 với một số chỉ tiêu chính như tổng tài sản tăng 12%; Huy động vốn từ nền kinh tế tăng 13%; Tín dụng tăng 15%; Tỉ lệ nợ xấu < 1,0%  và lợi nhuận trước thuế tăng 12%.

Đọc thêm