Vietcombank triển khai nhiều biện pháp ứng phó với dịch Covid 19

(PLVN) - Tất cả những hoạt động ứng phó với dịch bệnh Covid đã được Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thực hiện chi tiết, cụ thể, đảm bảo quyền lợi của khách hàng
Vietcombank đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống.
Vietcombank đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong mọi tình huống.

Kế hoạch dự phòng ứng phó khẩn cấp được xây dựng chủ động từ sớm 

Kế hoạch dự phòng của Vietcombank bao gồm đầy đủ các khía cạnh về y tế, nhân sự, kinh doanh và truyền thông đã được xây dựng, chuẩn bị và triển khai tại tất cả các đơn vị trong hệ thống Vietcombank (từ trụ sở chính, các chi nhánh trên toàn quốc, các công ty trực thuộc và văn phòng đại diện trong và ngoài nước).

Tại 111 trụ sở chi nhánh và gần 500 điểm/phòng giao dịch trên cả nước đều đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để ứng phó với dịch bệnh theo từng kịch bản, từng cấp độ rủi ro, trong đó có phương án hỗ trợ giữa các điểm giao dịch, các chi nhánh trong trường hợp cần thiết.

Nhiều biện pháp dự phòng về y tế đã được triển khai đồng bộ ngay từ cuối tháng 1/2020 bao gồm khử khuẩn thường xuyên tại không gian các điểm làm việc và giao dịch; vệ sinh và khử khuẩn các vị trí/điểm tiếp xúc công cộng (tay nắm cửa, quầy giao dịch; thang máy, ATM…); Trang bị những vật dụng phòng hộ cho cán bộ và khách hàng như khẩu trang, nước sát khuẩn, găng tay…; khuyến cáo áp dụng các biện pháp dự phòng lây nhiễm trong toàn bộ đội ngũ cán bộ nhân viên và đề nghị khách hàng cùng hợp tác thực hiện…

Vietcombank cũng đã chủ động áp dụng nhiều giải pháp dự phòng hạn chế lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe của cán bộ nhân viên, duy trì lực lượng lao động đủ đáp ứng yêu cầu phục vụ khách hàng trong mỗi tình huống như làm việc từ xa, làm việc theo ca cũng như chuẩn bị đầy đủ các điều kiện dự phòng về nhân sự, trang thiết bị y tế và hệ thống xử lý dữ liệu.

Cụ thể hóa ngay lập tức những phương án hỗ trợ doanh nghiệp

Ngay từ ngày 10/2/2020, Vietcombank đã chủ động, tiên phong công bố các giải pháp cụ thể, rõ ràng để hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 thông qua việc miễn, giảm lãi; giảm phí, thực hiện cho vay mới và cơ cấu lại các khoản nợ; được thực hiện ngay từ ngày 11/2/2020.

Song song với công tác ban hành văn bản hướng dẫn, để có thể  hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, Vietcombank đã  tổ chức việc tập huấn, đào tạo vào thời điểm ban hành chính sách nhằm thống nhất trong triển khai các quy định nội bộ, thúc đẩy thực hiện các giải pháp hỗ trợ khách hàng trong toàn hệ thống và quán triệt  tuân thủ tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, NHNN.

Và để cụ thể hóa những hoạt động hỗ trợ DN, Vietcombank đã ban hành 2 văn bản trong cùng một ngày và tổ chức triển khai qua cầu truyền hình để quán triệt toàn bộ các chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Thống đốc NHNN và tập huấn toàn bộ văn bản hướng dẫn cụ thể của Vietcombank tới 111 chi nhánh trên toàn quốc cùng với các phòng ban trung tâm liên quan tại trụ sở chính.

Sau một tuần triển khai thực hiện trong hệ thống, nhằm thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Ban lãnh đạo Vietcombank đã chủ trì phiên họp trực tuyến qua cầu truyền hình nhằm tiếp tục quán triệt các nguyên tắc thực hiện, giải đáp các khó khăn vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện hỗ trợ khách hàng.

Đại diện Vietcombank khẳng định, đây là cơ sở quan trọng để Vietcombank có thể triển khai công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ một cách nhanh chóng và đồng bộ trên toàn hệ thống, kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ  tướng CP và NHNN.

Đảm bảo hoạt động trong mọi tình huống

Đại diện Vietcombank cũng cho biết, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Vietcombank tiếp tục mở cửa duy trì hoạt động và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho khách hàng như trước đây. Nếu có thông tin điều chỉnh, Vietcombank sẽ kịp thời thông báo tới khách hàng trên trang thông tin điện tử chính thức của Vietcombank và/hoặc thông qua kênh liên lạc khách hàng đã đăng ký và có giải pháp hỗ trợ tối đa, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo thỏa thuận.

“Vietcombank cam kết hoạt động cung ứng dịch vụ được đảm bảo duy trì liên tục, kể cả trong tình huống một hoặc một số địa điểm giao dịch của ngân hàng bị phong tỏa tạm thời” - đại diện Vietcombank khẳng định. Tuy thế, Vietcombank vẫn khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ trực tuyến do Vietcombank cung cấp, nhất là trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tài chính cũng như hạn chế tối đa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh.

Đặc biệt, Vietcombank mong muốn khách hàng không lo lắng, hoảng sợ trước những thông tin chưa được kiểm chứng. Vietcombank cam kết đảm bảo triển khai kinh doanh liên tục và đảm bảo duy trì các hoạt động dịch vụ ngân hàng phục vụ khách hàng. Mọi hoạt động gửi/rút tiền của khách hàng được đảm bảo duy trì ổn định và bình thường như trước đây. Quyền lợi của khách hàng được ngân hàng bảo đảm.

Đọc thêm