VietinBank đồng hành nâng cao chất lượng dịch vụ Ngành Y tế

(PLVN) - Trong những năm qua, VietinBank đã nỗ lực không ngừng góp phần phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ Ngành Y tế. Bằng mối quan hệ tốt đẹp với hơn 5gần 1.000 bệnh viện (BV) trên toàn quốc từ tuyến trung ương (TW) đến địa phương, VietinBank mong muốn sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp phát triển Ngành Y tế.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ trao biển tài trợ cho tỉnh Bến Tre năm 2019
Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ trao biển tài trợ cho tỉnh Bến Tre năm 2019

Hợp tác xuyên suốt 

Không ngừng nghiên cứu, cải tiến các sản phẩm, dịch vụ (SPDV) hiện có và phát triển các SP mới theo chuẩn mực quốc tế để đáp ứng cao nhất nhu cầu của khách hàng; VietinBank đã và đang tích cực hợp tác, cung cấp các SPDV tiện ích ngân hàng đến với các BV và bệnh nhân.

VietinBank đẩy mạnh hợp tác xuyên suốt với các BV tuyến TW như: BV Bạch Mai, BV Hữu nghị Việt Đức, BV Tai mũi họng TW, BV Nhiệt đới TWĐH Y Dược TPHCM, BV Da liễu TW, BV Nội tiết TW và các BV, Trung tâm y tế trên toàn quốc…

Theo đó, VietinBank tập trung cung cấp những DV tiện ích như: Lắp đặt Kiosk Bankingmáy POS, QR Pay, thẻ khám bệnh thực hiện dịch vụ thanh toán viện phí không dùng tiền mặt; chuyển lương qua ATM cho tất cả cán bộ, nhân viên BV; mở tài khoản phục vụ các dự án lớn của BV. Những DV trên không chỉ hỗ trợ cho BV hoạt động hiệu quả mà còn giúp đỡ bệnh nhân được hưởng một DV thanh toán đơn giản, thuận tiện của VietinBank.

Việc triển khai các SP này giúp cho BV quản lý nguồn thu hiệu quả, hiện đại hóa quy trình tiếp đón đăng ký khám chữa bệnh, giảm tải khâu tiếp đón bệnh nhân - đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm, giảm thiểu chi phí, rủi ro trong giao dịch bằng tiền mặt. Đối với bệnh nhân, SP này cũng giúp sẽ tiết giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục đăng ký khám chữa bệnh, giảm thiểu rủi ro trong thanh toán bằng tiền mặt, nhiều lựa chọn kênh thanh toán tiện lợi và linh hoạt, mọi lúc, mọi nơi.

Trong thời gian sắp tới, VietinBank sẽ tiếp tục cung cấp thêm nhiều giải pháp thanh toán hiện đại áp dụng công nghệ mới như QR Code, thanh toán qua mMobile bBanking, thanh toán 24/7 qua kết nối hệ thống API giữa BV và Ngân hàng. 

VietinBank trao tặng nhiều xe ô tô 7 chỗ để phục vụ cán bộ y tế theo Đề án 1816 tài trợ nhiều xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Ngành Y tế, mang lại nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân
VietinBank trao tặng nhiều xe ô tô 7 chỗ để phục vụ cán bộ y tế theo Đề án 1816 tài trợ nhiều xe ô tô cứu thương chất lượng cao cho Ngành Y tế, mang lại nhiều cơ hội sống cho bệnh nhân 

Đẩy mạnh an sinh xã hội

Trong quá trình đồng hành cùng với các BV, VietinBank luôn sẵn sàng hỗ trợ cho vay vốn với chương trình lãi suất ưu đãi nếu BV có nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cho hoạt động khám chữa bệnh.

Tính đến quý III/2019, tổng dư nợ cho đối với các BV trên toàn quốc của VietinBank đạt gần hơn 1.000 tỷ đồng. Các gói vay ưu đãi áp dụng cho Ngành Y tế của VietinBank luôn được xây dựng và cập nhật mới thường xuyên, sẵn sàng hỗ trợ các BV về mặt nguồn vốn khi cần.

Song song hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn luôn quan tâm đến những hoạt động an sinh xã hội, đặc biệt là nguồn kinh phí dành cho lĩnh vực Y tế. Với tình cảm và tinh thần “tương thân tương ái”, tập thể Ban Lãnh đạo, CBNV và người lao động VietinBank luôn xác định làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng. Hằng năm, VietinBank đều trích từ quỹ phúc lợi để tài trợ các trang thiết bị khám chữa bệnh, xe cứu thương… cho các cơ sở y tế trên toàn quốc với giá trị tài trợ lên đến hàng nghìn tỷ đồng. 

Trong thời gian sắp tới, VietinBank sẽ tiếp tục đồng hành với BV trong việc hỗ trợ điều kiện vật chất, tinh thần trong chăm sóc sức khỏe y tế cho người dân, đặc biệt là người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn. 

Đọc thêm