VPBank cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo vay vốn và mở thẻ tín dụng giả

(PLVN) - Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) khẳng định vay vốn và mở thẻ tín dụng tại VPbank được thực hiện đầy đủ theo quy trình đảm bảo các bước chặt chẽ. VPBank cam kết không yêu cầu Khách hàng nạp tiền/chuyển khoản hay thu phí mở hồ sơ vay vốn, thẻ tín dụng.
VPBank cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo vay vốn và mở thẻ tín dụng giả

Tiếp sau một loạt các ngân hàng, VPBank vừa tiếp tục ra cảnh báo thủ đoạn mạo danh nhân viên ngân hàng để lừa đảo vay vốn và mở thẻ tín dụng giả.

Ngân hàng này cho biết, thời gian vừa qua, VPBank phát hiện một số đối tượng mạo danh nhân viên của VPBank gọi điện thoại, nhắn tin, gửi email lừa đảo thu phí vay vốn, mở thẻ tín dụng giả nhằm chiếm đoạt tiền khách hàng. 

Các đối tượng này đã sử dụng các thiết bị viễn thông, đa phương tiện như: lập trang web, gửi thư điện tử gắn với tên thương hiệu VPBank và/hoặc gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email tự xưng là nhân viên VPBank để tiếp thị và hướng dẫn khách hàng thực hiện các bước vay vốn, cấp thẻ tín dụng.

Khách hàng sẽ nhận được nội dung thông báo: “Khách hàng đã được VPBank phê duyệt 01 khoản vay tín chấp hoặc 01 thẻ tín dụng”. Sau đó, các đối tượng gian lận chuyển 01 tấm thẻ nhựa (có thể kèm quà tặng, như đồng hồ,…) đến Khách hàng bằng đường bưu điện và yêu cầu người nhận trả phí phát hành thẻ với số tiền nhất định. 

Sau khi nhận tiền, đối tượng lừa đảo chặn toàn bộ số điện thoại đã liên lạc và đương nhiên khách hàng không thể được giải ngân khoản vay hay sử dụng chiếc thẻ giả nay. 

VPBank cho biết, Thẻ tín dụng giả thường được làm bằng tấm nhựa bình thường, có thông tin sơ sài, mẫu mã kém thẩm mỹ, có các thông tin cố tình bắt chước logo và mẫu mã của các tổ chức thẻ tín dụng quốc tế và VPBank, ví dụ: mặt trước có tên và dãy số, phía dưới là dòng chữ “NAM THINH VUONG”, mặt sau thẻ giả có ô mã vạch kèm những con số.

Ngân hàng VPBank khẳng định, vay vốn và mở thẻ tín dụng tại VPbank được thực hiện đầy đủ theo quy trình đảm bảo các bước chặt chẽ. VPBank cam kết không yêu cầu khách hàng nạp tiền/chuyển khoản hay thu phí mở hồ sơ vay vốn, thẻ tín dụng.

Để nâng cao cảnh giác trước các thủ đoạn tinh vi của các đối tượng lừa đảo, tránh thiệt hại về tài sản, VPBank khuyến cáo các cá nhân, tổ chức cẩn trọng, cảnh giác với điện thoại, tin nhắn, email xưng danh nhân viên ngân hàng tiếp thị và hướng dẫn vay vốn không rõ ràng và yêu cầu phải chuyển khoản, thu phí mở thẻ, vay vốn.

Đặc biệt, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép; Không truy cập và thực hiện giao dịch tín dụng trên các link, website lạ nhận được qua điện thoại, tin nhắn, email. Tuyệt đối không nạp tiền, chuyển tiền cho người lạ với nội dung để mở thẻ tín dụng, vay vốn ngân hàng hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ khác. 

Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, khách hàng cần liên hệ ngay với Cơ quan Công an nơi gần nhất và thông báo cho VPBank theo số đường dây nóng 24/7 - 1900545415, email: chamsockhachhang@vpbank.com.vn hoặc điểm giao dịch của VPBank gần nhất để được tiếp nhận và hướng dẫn giải quyết.

Đọc thêm