Xây dựng kịch bản ứng phó trong trường hợp ngân hàng bị cách ly vì Covid - 19

(PLVN) - Ngân hàng nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng (TCTD) và NHNN các tỉnh thành phố xây dựng phương án ứng phó trong trường hợp phải cách ly do dịch Covid – 19. 
Các TCTD phải xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó cụ thể trong trường hợp có cán bộ bị nhiễm, nghi nhiễm Covid – 19 phải cách ly.
Các TCTD phải xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó cụ thể trong trường hợp có cán bộ bị nhiễm, nghi nhiễm Covid – 19 phải cách ly.

Theo đó, NHNN yêu cầu các TCTD,  Giám đốc NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố chỉ đạo chi nhánh ngân hàng nước ngoài, Quỹ tín dụng nhân dân khẩn trương xây dựng các phương án, kịch bản ứng phó cụ thể trong trường hợp TCTD có cán bộ bị nhiễm, nghi nhiễm Covid – 19 phải cách ly (phương án có ít cán bộ phải cách ly và phương án có nhiều cán bộ phải cách ly) hoặc trụ sở làm việc hội sở chính,  chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch… nằm trong địa bàn phải cách ly, phong tỏa theo quyết định của chính quyền địa phương và cơ quan có thẩm quyền.

Khi xảy ra tình huống nêu trên, NHNN chi nhánh trên địa bàn khẩn trương phối hợp với TCTD kịp thời có kịch bản truyền thông, thông tin, hướng dẫn cụ thể, đầy đủ để khách hàng, người dân biết, tránh hoang mang, dao động và đồn đoán không chính xác, ảnh hưởng tiêu cực đến sự an toàn, ổn định của hệ thống ngân hàng. 

Đồng thời báo cáo chính quyền địa phương có ngay phương án hỗ trợ xử lý tốt nhất, đảm bảo hoạt động ngân hàng không bị gián đoạn, phản ứng dây truyền do yếu tố tâm lý gây ra tại địa phương.

Đọc thêm