Ngành học mới cho những người đam mê kinh doanh thời công nghệ 4.0

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Thời đại 4.0 đã mở ra nhiều cơ hội, định hướng nghề nghiệp mới mẻ hơn cho giới trẻ, trong đó không thể không nhắc đến ngành Digital Marketing.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Digital Marketing được hiểu là "Marketing số", tận dụng sự kết hợp giữa Internet và các thiết bị công nghệ (máy tính, điện thoại di động…) cùng những nền tảng khác nhằm thúc đẩy hoạt động marketing, tiếp cận người dùng, trao đổi thông tin và quảng bá sản phẩm, dịch vụ, từ đó giúp tăng nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và tối đa hóa doanh thu.

Digital Marketing được xem là một trong những ngành nghề có tiềm năng cực lớn trong năm 2022 bởi cơ hội việc làm đa dạng, môi trường làm việc năng động kèm theo một mức thu nhập hấp dẫn dành cho sinh viên.

Đứng trước nhu cầu về lao động của thị trường "công nghệ số", nhiều trường đại học đã mở ngành Digital Marketing hay còn được gọi là Tiếp thị kỹ thuật số.

Muốn theo học ngành Digital Marketing, người học có thể tham khảo một số đơn vị đào tạo như: Đại học Kinh Tế Quốc Dân; Đại học Ngoại Thương; Đại học Thương Mại; Đại học Kinh Tế TPHCM; ĐH Tài chính - Marketing; ĐH Kinh tế - Tài chính….

Đối với Trường đại học Kinh tế Quốc dân, sinh viên theo học chuyên ngành Marketing sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức song song với rèn luyện các kỹ năng chuyên môn như: nghiên cứu thị trường, xây dựng chiến lược Marketing Online, xây dựng thương hiệu, phân tích sản phẩm…

Sinh viên khi học chuyên ngành trên sẽ được trang bị kiến thức để phân tích, dự báo, đánh giá, lập kế hoạch và thực thi các công việc thuộc chức năng marketing trong bối cảnh toàn cầu hóa và Cách mạng công nghệ 4.0.

Về kỹ năng: có khả năng giao tiếp tốt. Có thể đọc hiểu các tài liệu bằng tiếng Anh. Có kỹ năng làm việc nhóm. Sử dụng máy tính thành thạo để thực hiện các nhiệm vụ văn phòng và chuyên môn Marketing.

Về năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm: có đủ năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm với các công việc đảm trách trong khuôn khổ tuân thủ những quy định, quy tắc và định hướng chung.

Đứng trước nhu cầu nhân lực chất lượng cao ngày càng bức thiết, trường Cao đẳng thực hành FPT Polytechnic chính thức đưa ngành Digital & Online Marketing vào đào tạo.

Năm 2022, Trường đại học Ngoại thương mở ngành mới là Truyền thông Marketing tích hợp (cơ sở II TP Hồ Chí Minh), và ngành Marketing số (tại Hà Nội).

Theo thông tin tuyển sinh của Trường đại học Ngoại thương cơ sở II TP Hồ Chí Minh, sinh viên khi học ngành này sẽ có được những kĩ năng cần thiết để làm truyền thông, nghiên cứ và phân tích thị trường, hành vi khách hàng… hay đó là những hoạt động trải nghiệm thực tế.

Đối với môn cơ sở ngành và chuyên ngành, sẽ được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Sau quá trình học tập, sinh viên chuyên ngành TMĐT – Digital & Online Marketing sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn như: Marketing, nghiên cứu thị trường, kinh tế thương mại dịch vụ, quảng cáo, vẽ và xử lý ảnh, xây dựng, quản trị website, Search Engine Marketing, Web and Mobile Marketing, SEO, Social Marketing… cùng các kỹ năng mềm và ngoại ngữ.

Từ năm 2022 trở đi, "công nghệ số" đang ngày càng bùng phát mạnh mẽ và được xem là một phần không thể trong cuộc sống. Vì thế, Digital Marketing thật sự là một trong những ngành học đầy tiềm năng ở hiện tại và tương lai được nhiều người trẻ quan tâm, săn đón.

Bên cạnh đó, xu hướng lựa chọn những công việc tự do, có giá trị thực chiến và dễ tạo hình ảnh thương hiệu cá nhân như: Freelancer, bán hàng online, food blogger, beauty blogger, travel blogger… cũng được các bạn ưu tiên lựa chọn. Đây là những nghề dẫn đầu xu hướng và tất cả đều cần kỹ năng Digital Marketing cho công thức thành công.

Đọc thêm