400 thí sinh hào hứng tranh tài cuộc thi 'Giọng hát hay Hà Nội 2020'

(PLVN) - Sáng 17/9, tại Nhà Văn hóa – Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT diễn ra Lễ khai mạc và vòng Sơ khảo cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020". 
400 thí sinh hào hứng tranh tài cuộc thi 'Giọng hát hay Hà Nội 2020'

Đây là một trong những hoạt động chính nhằm hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Giải phóng Thủ đô, cùng với đó là kỷ niệm 1010 nămThăng Long – Hà Nội do Sở Văn hóa- Thể thao Hà Nội tổ chức.

Ban giám khảo gồm Nhạc sỹ Trương Ngọc Ninh – Chủ tịch Hội âm nhạc Hà Nội (Trưởng BGK) và các thành viên: Nhạc sỹ Giáng  Son, NSƯT Tấn Minh, ca sỹ Dương Hoàng Yến, nhà báo Ngô Bá Lục…Và đặc biệt là sự có mặt của các thí sinh, những bạn trẻ đang háo hức bước vào cuộc tranh tài để tìm ra quán quân cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội" năm nay.

Ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi.
Ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi. 

Năm nay có một điều hết sức đặc biệt, đó là mục “đặc cách” thí sinh trong Quy chế của cuộc thi. Sự thay đổi này để tạo điều kiện cho nhiều thí sinh đã từng đoạt giải cao các cuộc thi âm nhạc khác có thể tham gia tranh tài, không phải thi vòng Sơ khảo mà vào thẳng Bán kết, điều mà lịch sử cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội chưa từng có.

Vì thế, vòng Bán kết năm nay dự đoán sẽ là cuộc cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt khi trong số 39 thí sinh đặc cách, có giọng ca đã từng đoạt giải 3 Sao Mai toàn quốc, bán kết Giọng hát Việt, Giải nhất, nhì các cuộc thi Sao Mai các địa phương và nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc cấp quốc gia. 

Nhiều thí sinh có giọng hát nội lực.
Nhiều thí sinh có giọng hát nội lực. 

Bên cạnh đó là các thí sinh đang là ca sỹ chuyên nghiệp ở các nhà hát, từng được Huy chương các Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp…chính vì thế, cùng với các thí sinh được tuyển chọn từ hơn 400 thí sinh vòng Sơ khảo, vòng Bán kết Giọng hát hay Hà Nội năm nay được đánh giá là cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt, kịch tính và hấp dẫn, cũng là thử thách cho Ban giám khảo khi phải chọn ra 10 thí sinh đại diện cho các dòng nhạc bước vào đêm Chung kết xếp hạng.

Cuộc thi "Giọng hát hay Hà Nội 2020" được tổ chức hai năm một lần, dành cho các công dân đang sống, làm việc và học tập tại thủ đô, nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ, thanh niên Thủ đô. 

Mỗi thí sinh đều tạo dấu ấn riêng.
 Mỗi thí sinh đều tạo dấu ấn riêng.

Đây là một cuộc thi truyền thống, uy tín, chất lượng, là xuất phát của rất nhiều các ca sỹ đã thành danh của nền âm nhạc Việt Nam trong nhiều năm qua, như: ca sỹ Hồng Nhung (Giải nhất Giọng hát hay HàNội 1987), ca sỹ Mỹ Linh (Giải nhì Giọng hát hay Hà Nội 1993), ca sỹ Trọng Tấn (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội năm 1997), ca sỹ Tùng Dương (Giải nhất Giọng hát hay Hà Nội 2003), …Năm 2014, cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội trở lại sau 10 năm vắng bóng với sự lên ngôi của ca sỹ Tiến Hưng, ngay sau đó, chàng ca sỹ có giọng hát rất đẹp này đã đăng quang Á quân cuộc thi Sao Mai 2015 dòng nhạc thính phòng danh giá.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào 07/10/2020 tại Nhà Văn hóa - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng của kênh H1, Đài PT-TH Hà Nội.