Bùng nổ Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản

(PLVN) - Với chủ đề “Ước nguyện hòa bình”, chương trình tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình, Đại nhạc hội ASEAN- Nhật Bản vừa diễn ra tối ngày 28/7 tại Hà Nội.
Bùng nổ Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản

Đây là Đại Nhạc hội ASEAN - Nhật Bản lần đầu được tổ chức tại Việt Nam, quy tụ những giọng ca hàng đầu cùng các nghệ sĩ nổi tiếng, các ngôi sao nhạc Pop... Đáng chú ý, chương trình có phần biểu diễn của Đại sứ Sugi Ryotaro, người đã có nhiều đóng góp tích cực, là cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN. Chương trình được phát sóng trên kênh VTV1 lúc 20h10 phút ngày 11/8.

 

Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam, Trung tâm châu Á - Quỹ Giao lưu quốc tế phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, Bộ Ngoại giao Nhật Bản, các cơ quan văn hóa, Đại sứ quán Nhật Bản và các nước ASEAN tại Việt Nam.

 

Đại nhạc hội ASEAN - Nhật Bản 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, là một trong những sáng kiến của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe về "Ngày ASEAN - Nhật Bản" được thống nhất với nguyên thủ các nước ASEAN tại Hội nghị cấp cao Nhật Bản - ASEAN năm 2018.

Góp mặt trong chương trình này là những giọng ca hàng đầu, những nghệ sĩ nổi tiếng các nước như các ngôi sao nhạc pop hàng đầu ASEAN như ca sĩ Fakhrul Razi (Brunei), Andien (Indonesia), Exile Atsushi, Koda Kumi, Miura Daichi (Nhật Bản), Alexandra Bounxouei (Lào), Sai Sai Kham Leng (Myanmar), New Jiew (Thái Lan). 

 

Đáng chú ý, chương trình có phần biểu diễn của Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN: Ngài Sugi Ryotaro - người đã đóng góp tích cực như cầu nối nhân dân giữa Nhật Bản và Việt Nam, giữa Nhật Bản và các nước ASEAN. Đại nhạc hội còn có sự tham gia của nhóm OPlus, dàn hợp xướng Sol Arl và vũ đoàn Sine. 

Về phía Việt Nam là các giọng ca được yêu thích của giới trẻ như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Trọng Hiếu, nhóm OPlus, dàn hợp xướng Sol Arl và vũ đoàn Sine. Chương trình được dẫn dắt bởi hai MC Anh Tuấn và Thùy Linh.

 

Với sự tham gia của nhiều ngôi sao hàng đầu các nước ASEAN và Nhật Bản, chương trình hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tiết mục đặc sắc hướng tới việc tôn vinh những nét đẹp văn hóa của các dân tộc giàu truyền thống. Những nét riêng biệt và tương đồng của văn hóa Á Đông được hòa quyện cùng tinh thần đoàn kết, thống nhất, hướng tới sự hợp tác cùng phát triển vì một thế giới hòa bình trong thời đại mới.

Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam Trần Bình Minh mong muốn thông qua âm nhạc sẽ tạo nên sự lan tỏa rộng rãi về giá trị của hòa bình, cùng nhau đóng góp cho sự phát triển của Nhật Bản và các nước trong khối ASEAN.