Chí Anh- Khánh Thi mong muốn dancesport “ra ở riêng”

(PLVN) - “Giống như bất kỳ một bộ môn thể thao nào khác, việc Liên đoàn khiêu vũ thể thao ra đời là rất cần thiết. Điều này sẽ thúc đẩy các vận động viên, HLV, trọng tài có thể tập trung toàn bộ trí lực cho bộ môn này. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình để khiêu vũ thể thao được phát triển lành mạnh, công bằng”- ông Nguyễn Chí Anh - Trọng tài quốc tế, kiện tướng khiêu vũ thể thao chia sẻ.
Chí Anh- Khánh Thi mong muốn dancesport “ra ở riêng”

Hiện tại, khiêu vũ thể thao (dancesport) là một trong số các môn thể thao được Liên đoàn thể dục Việt Nam quản lý cùng với Thể dục dụng cụ, thể dục nghệ thuật, aerobic.

Các nghệ sĩ dancesport hàng đầu Việt Nam như: Khánh Thi, Chí Anh, Phan Hiển, Hồng Việt, Thu Trang… và các đồng nghiệp cho hay, họ thay mặt rất nhiều vận động viên, HLV, trọng tài đang hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ thể thao của cả nước, gửi đơn lên Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTDL), Tổng cục Thể dục thể thao, Liên đoàn thể dục Việt Nam xin phép tách môn khiêu vũ thể thao ra khỏi sự quản lý của Liên đoàn thể dục Việt Nam như hiện nay.

Chí Anh- Khánh Thi
Chí Anh- Khánh Thi 

Trọng tài quốc tế, kiện tướng khiêu vũ thể thao Chí Anh: "Ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao đã có từ rất lâu rồi. Đây cũng là mong muốn, khát vọng của tất cả những người tham gia khiêu vũ thể thao. Hiện nay khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển, ngày càng có thêm nhiều cuộc thi, nhiều vận động viên, nhiều trọng tài... Vậy nên giống như các môn thể thao khác, liên đoàn khiêu vũ thể thao quốc gia ra đời là cần thiết. Đầu năm mới 2019, chúng tôi mới có cơ hội bày tỏ ước vọng chính đáng của mình".

Khiêu vũ thể thao là môn xã hội hóa gần như 100%, hiện rất phát triển bởi nhu cầu tập luyện của người dân vô cùng lớn. Hàng năm có hàng ngàn VĐV tham dự hệ thống giải khiêu vũ thể thao quốc gia, các giải cấp tỉnh, thành mở rộng. Tuy nhiên, theo như chia sẻ của các VĐV, HLV, thực tế họ phải đối mặt với không ít trở ngại, áp lực khi theo đuổi bộ môn này. Theo đó, nhiều năm qua, các VĐV, HLV môn này thường xuyên không có tiền đi thi đấu quốc tế dù là đại diện cho đội tuyển quốc gia Việt Nam. Thậm chí, nhiều VĐV phải tự bỏ tiền túi đi khắp nơi trên thế giới để dự các giải đấu uy tín.

Phan Hiển- Khánh Thi
Phan Hiển- Khánh Thi

Kiện tướng dancesport quốc tế, vô địch quốc gia 10 năm- Phan Hiển trải lòng: “Rất nhiều đồng nghiệp của tôi có hoàn cảnh khó khăn, và để theo đuổi được đam mê khiêu vũ, họ đã phải nỗ lực và cố gắng rất nhiều. Đồng lương mà họ nhận được cũng không thể bù được với số tiền mà họ phải bỏ ra để trang trải cuộc sống, chi phí tập luyện, thi đấu ở nước ngoài. So với những vận động viên khác, tôi may mắn hơn khi có bà xã Khánh Thi đã hỗ trợ để mình có thể theo đuổi đam mê khiêu vũ. Trên cương vị là những vận động viên khá lâu năm trong nghề, chúng tôi rất mong muốn được thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao, để có một sân chơi thực sự chuyên nghiệp và cống hiến hết mình cho đam mê này”.

“Nữ hoàng dancesport” Khánh Thi chia sẻ thêm, ý tưởng thành lập Liên đoàn khiêu vũ thể thao Việt Nam của chị cùng các đồng nghiệp Chí Anh, Hồng Việt, Thu Trang... đã nhận được sự ủng hộ từ phía lãnh đạo Liên đoàn thể dục Việt Nam và Tổng cục TDTT. Trong khi đó, Chí Anh cũng tự tin khẳng định: “Việc Liên đoàn khiêu vũ thể thao ra đời là điều chắc chắn, chỉ còn chờ thời gian mà thôi. Chúng tôi sẽ cống hiến hết mình để khiêu vũ thể thao được phát triển lành mạnh, công bằng”.

Đọc thêm