Đào tạo người mẫu nhí cần định hướng lâu dài

(PLVN) - Chắp cánh ước mơ siêu mẫu cho những tài năng nhỏ tuổi cần sự chuyên nghiệp và định hướng lâu dài thay vì ép chín sớm. Đó cũng là lý do mà cuộc thi "Siêu mẫu nhí" được tổ chức tại Vĩnh Phúc mới đây...
Đào tạo người mẫu nhí cần định hướng lâu dài

Vòng casting cuộc thi Siêu mẫu nhí Phúc Yên mở rộng 2020 vừa diễn ra đã thu hút hơn 300 hồ sơ đăng ký tham dự và 100 thí sinh từ 4-15 tuổi đã được lựa chọn tham gia vòng casting trực tiếp trước BGK. Dù tổ chức với quy mô nhỏ và có giới hạn, sân chơi thời trang này vẫn giành được sự quan tâm rộng rãi trên mạng xã hội bởi cách tổ chức khác biệt và mục tiêu nhân văn.

Ngay từ vòng casting, các thí sinh đều được hướng dẫn tận tình cách catwalk, tạo dáng, kỹ năng giao tiếp.
Ngay từ vòng casting, các thí sinh đều được hướng dẫn tận tình cách catwalk, tạo dáng, kỹ năng giao tiếp. 

Được sáng lập và điều hành bởi đạo diễn Huy Lio, người có thâm niên trong lĩnh vực đào tạo người mẫu nhí và sản xuất các chương trình nghệ thuật dành cho thiếu nhi, cuộc thi Siêu mẫu nhí lần này không chỉ đơn thuần là những màn trình diễn, thi tài giữa các em nhỏ.

Ngay từ vòng casting, các thí sinh đều được hướng dẫn tận tình cách catwalk, tạo dáng, biểu cảm chụp hình và giao tiếp xã hội. Đạo diễn Huy Lio cho biết, thí sinh được chọn lựa không phải là những gương mặt có sẵn nét đẹp nổi bật, có kinh nghiệm trình diễn hay được cha mẹ đầu tư trang phục, mà là những em có tiềm năng, có niềm yêu thích đặc biệt và sự quyết tâm. 

"Ngay tại vòng casting này, thông qua các thử thách chụp hình và quay TVC, tôi cũng muốn truyền đạt một thông điệp rõ ràng tới các con rằng, nếu các con thực sự yêu thích nghệ thuật và muốn theo đuổi nghề này trong tương lai thì các con phải hiểu rõ những vất vả, khó khăn của nghề. Nghệ thuật không phải là hào quang bóng bẩy mà là lao động cật lực, là học hỏi không ngừng và là hạnh phúc khi được công chúng thừa nhận, yêu thương", đạo diễn Huy Lio chia sẻ.

Đào tạo nghệ thuật cần được thực hiện từ sớm để phát huy tối đa khả năng, tố chất của trẻ, song đồng thời cũng đòi hỏi sự kiên trì của cha mẹ trong việc đồng hành đường dài với con.
 Đào tạo nghệ thuật cần được thực hiện từ sớm để phát huy tối đa khả năng, tố chất của trẻ, song đồng thời cũng đòi hỏi sự kiên trì của cha mẹ trong việc đồng hành đường dài với con.  

Tại vòng casting, BTC Siêu mẫu nhí Phúc Yên mở rộng 2020 để cha mẹ của thí sinh được theo sát con trong các phần thi nhằm đảm bảo tính giám sát cũng như được tiếp cận với triết lý của chương trình. Đào tạo nghệ thuật cần được thực hiện từ sớm để phát huy tối đa khả năng, tố chất của trẻ, song đồng thời cũng đòi hỏi sự kiên trì của cha mẹ trong việc đồng hành đường dài với con. 

Đạo diễn Huy Lio khẳng định: "Không có cái gì nhanh nhiều tốt rẻ, nghệ thuật càng không. Sự nóng vội hay tham vọng quá lớn trên đường đi có thể khiến cho các người mẫu nhí bị chín ép, bị lạc đường hay thậm chí đánh mất tuổi thơ của mình. Tôi luôn nói với phụ huynh rằng, hoặc là cha mẹ cho trẻ tham gia những sân chơi thời trang như một cuộc trải nghiệm vui vẻ, hoặc là họ sẽ phải vất vả đi cùng con một chặng đường dài để chắp cánh cho ước mơ và đam mê của con. Định hướng lâu dài là mục tiêu của sân chơi này. Trên tất cả, đó là sự chuyên nghiệp".

Trải qua các phần thử thách chuyên môn trực tiếp trong buổi catsing, cộng thêm việc xem xét lại toàn bộ băng ghi hình phần thi của tất cả các thí sinh, dự kiến BTC sẽ lựa chọn từ 30 đến 45 thí sinh bước vào Chung kết. Đêm Chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/7 tới đây tại TP Phúc Yên (Vĩnh Phúc).

BTC muốn tổ chức một cuộc thi công bằng cho tất cả trẻ em.
BTC muốn tổ chức một cuộc thi công bằng cho tất cả trẻ em. 

Lý giải về việc này, đại diện BTC – Đạo diễn Huy Lio cho biết: Chúng tôi muốn tổ chức một cuộc thi công bằng cho tất cả trẻ em, đồng thời cũng không muốn bỏ sót những tài năng nhí. Do đó ngoài việc chấm chọn các con qua các phần thử thách trực tiếp, thì ekip chương trình và BGK cũng làm việc và xem xét lại toàn bộ băng ghi hình phần thi của tất cả các thí sinh, để đưa ra kết quả cuối cùng. Chúng tôi thực sự mong muốn tìm ra những thí sinh có tiềm năng trở thành “Siêu mẫu nhí”.

Tại vòng chung kết cuộc thi, các thí sinh sẽ tiếp tục được trải qua khóa đào tạo ngắn hạn để khai phá các tiềm năng của bản thân, khơi dậy sự tự tin trước khi bước chân lên sàn diễn để đua tài. Cuộc thi sẽ trao 3 giải thưởng chính (Quán quân, Á quân 1, Á quân 2) và 6 giải thưởng phụ gồm: Siêu mẫu nhí Phong cách, Siêu mẫu nhí có gương mặt đẹp nhất, Siêu mẫu nhí trình diễn ấn tượng, Siêu mẫu nhí triển vọng, Siêu mẫu nhí được yêu thích nhất, Siêu mẫu nhí ăn ảnh, Siêu mẫu nhí Online. Tổng giá trị các giải thưởng trị giá 300 triệu đồng. 

Đọc thêm