“Đường cong hạnh phúc”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sách “Đường cong hạnh phúc” chỉ ra ngoài việc chờ đợi cho thời gian qua mau, cũng có những giải pháp hữu hiệu giúp mỗi người có thể bước qua nhanh hơn tinh thần xuống dốc ở tuổi trung niên.
“Đường cong hạnh phúc”

Trong cuốn sách giúp nâng cao tinh thần và niềm hạnh phúc này, nhà báo Hoa Kỳ Jonathan Rauch sẽ chỉ cho độc giả thấy rằng: giai đoạn tinh thần xuống dốc ở tuổi trung niên là một quá trình chuyển đổi bình thường, để dẫn đến một giai đoạn ổn định và tích cực hơn của cuộc đời từ 50 tuổi trở đi. Ngoài việc chờ đợi cho thời gian qua mau, cũng có những giải pháp hữu hiệu giúp mỗi người có thể bước qua nhanh hơn giai đoạn u ám này.

Và không chỉ độc giả đã và đang ở trong lứa tuổi trung niên, mọi người trưởng thành đều nên đọc tác phẩm “Đường cong hạnh phúc” phiêu lưu trí tuệ đầy kích thích này.

Theo tác giả, có một số nguyên nhân gây ra sự phiền muộn của nhiều người ở lứa tuổi trung niên bao gồm: Sự chênh lệnh giữa kỳ vọng và thực tế cuộc sống, thói quen luôn so sánh mình với những người thành công khác… Trong đó có nhiều người dù được đánh giá là thành công trong sự nghiệp, có gia đình êm ấm; nhưng đến tuổi trung niên vẫn thấy chán nản ủ ê, vì đã không chinh phục được các đỉnh cao đúng như mình mong muốn. Một số khác lại luôn so sánh thành tựu của mình với những người thành công khác, kể cả khi họ hoạt động trong những lĩnh vực hoàn toàn khác nhau…

Tác giả “Đường cong hạnh phúc” cho biết: “Các nhà nghiên cứu đã khẳng định đằng sau vùng bế tắc tuổi trung niên thật ra là “một bước ngoặt, là sự thay đổi khuynh hướng cảm xúc”. Hầu như chúng ta không nhận thấy hệ giá trị của mình đã thay đổi, các kỳ vọng được điều chỉnh, bộ não được tái tổ chức. Tất cả tạo nên bước tiến trong giai đoạn hậu trung niên và sau đó là niềm hạnh phúc đáng ngạc nhiên ở tuổi già”.  

Đọc thêm