Hát nhạc xưa, Oplus đắt show hơn hẳn

(PLVN) - Vừa qua, nhóm nhạc Oplus đã ra mắt album Vol.3 với tựa đề “Như mưa ngày nào” gồm những ca khúc nhạc xưa như: “Lâu đài tình ái”; “Một mình”; “Về đây nghe em”; “Nối lại tình xưa”; “Lời cuối cho em”…

Điều khá thú vị là tất cả những ca khúc nhạc xưa này được nhạc sĩ Thanh Tâm phối khí theo phong cách hiện đại, được kết hợp thành liên khúc, khiến khán giả cảm thấy sự tươi mới, hấp dẫn mà không làm mất đi nét trữ tình, nhẹ nhàng của nhạc xưa.

Chứng thực cho sự tươi mới, hấp dẫn với bản phối mới, 4 chàng trai Quang Minh - Đức Tùng - Tùng Lâm - Tùng Linh đã không ngại ngần thể hiện liên khúc các ca khúc trong album ngay tại buổi họp báo. Điều hấp dẫn là cả 4 chàng trai vẫn phát huy được giá trị riêng biệt của từng người, với Quang Minh là sự trẻ trung, Đức Tùng là chất giọng nồng nàn, và ở phần bè thì cả 4 lại hoà quyện, nhuần nhuyễn đến không ngờ.

 

Chia sẻ về album và cái duyên tạo nên ý tưởng, nhóm trưởng Quang Minh cho biết: “Mọi thứ bắt đầu từ việc nhóm Oplus làm liên khúc 'Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh' cho chuyến đi lưu diễn tại Mỹ. Bắt nguồn từ mục đích có bài hát độc đáo dành cho bà con Việt Kiều nên Oplus bắt tay vào làm nhạc xưa. Chúng tôi đã cầu cứu người thầy đầu tiên là nhạc sỹ Phương Uyên. Chị ấy đã tư vấn cho chúng tôi rất nhiều, sau đó là cơ hội được làm việc với nhạc sỹ Thanh Tâm. Và bây giờ, sau hơn 2 năm "thai nghén" ý tưởng, album chúng tôi ấp ủ đã được hiện, cả nhóm cảm thấy đã bước sang một sự chuyển mình mới trong việc tạo ra nhiều giá trị âm nhạc mới mẻ”.

 

Theo Quang Minh kể, từ khi bước ra từ cuộc thi “Nhân tố bí ẩn X-Factor 2014” cùng với những sản phẩm âm nhạc Vol.1, vol.2, đến thời điểm hiện tại cả nhóm đã trưởng thành, chín chắn hơn trong cả công việc và đời sống. Mỗi người đều đã có gia đình, ngoài những lúc gặp nhau để tập hát, đi hát thì dường như có tới 60% trong khoảnh khắc đời thường gắn bó và nghĩ cho nhau.“Tình cảm giúp chúng tôi gắn kết nhưng có lẽ sự tôn trọng, sòng phẳng tiền bạc, lắng nghe, góp ý cho nhau về ý tưởng sáng tạo khi hát là mấu chốt khiến chúng tôi đi con đường dài", Quang Minh nói.

 

Cũng theo Quang Minh, hơn một năm qua khi thử nghiệm hát nhạc xưa, Oplus đắt show hơn hẳn. Bản thân nhóm khi trước khi tiếp cận dòng nhạc này cũng lo ngại, thậm chí bạn bè có người hỏi trực diện vì điều gì mà họ phải "ăn mày dĩ vãng" với dòng nhạc xưa. Chỉ đến khi chạm vào các bài hát tưởng là quen thuộc với nhiều người nhưng mới mẻ với nhóm, từng thành viên Oplus mới ngộ ra những lý lẽ cho riêng mình.

Nhạc sĩ Thanh Tâm, người chịu trách nhiệm phối khí cho album "Như mưa ngày nào" chia sẻ: "Oplus đã làm một điều rất đặc biệt, gần như chưa từng có trong thị trường nhạc Việt, đó là ra mắt album với toàn liên khúc. Cả 6 track trong đĩa đều là liên khúc, mỗi track 2 bài. Đây là sự mạo hiểm của nhóm Oplus khi hát nhạc xưa. Bởi lâu nay, dòng nhạc xưa đã được các ca sĩ tên tuổi hát rất hay và đóng đinh trong lòng khán giả. Tôi nghĩ, tư duy âm nhạc của 4 chàng trai có thể chưa chắc đã hay hơn nghệ sĩ khác, nhưng cách họ làm khác biệt với những người từng thể hiện trước đó là điều dễ nhận thấy nhất”, nhạc sĩ Thanh Tâm cho hay.

“Âm nhạc được sinh ra từ đời sống bởi vậy nó có giá trị tinh thần. Cách truyền tải nhạc xưa của OPlus cũng rất khác từ bản phối đến cách hát, tất cả đều mới mẻ, mang hơi thở hiện đại. Nhóm hy vọng góp phần truyền tải những giá trị của nhạc xưa đến với công chúng trẻ hiện nay”, ca sĩ Quang Minh bày tỏ./.