Hoa Trần cover nhạc phim Tây Du Ký

(PLVN) - Cảnh sống bình yên, thơ mộng nơi núi rừng của Hoa Trần trong MV cover nhạc phim Tây Du Ký.
Hoa Trần cover nhạc phim Tây Du Ký

Nữ ca sĩ Hoa Trần vừa tung ra MV “Tương Tư”- cover ca khúc nhạc phim Tây Du Ký phần Tây Lương nữ quốc-“Nữ nhi tình”. Ca khúc do chính Hoa Trần đặt lời Việt và thể hiện. Hoa Trần được biết đến là nữ ca sĩ cover nhạc phim Trung Quốc và cô cũng là người trực tiếp viết lời Việt cho các ca khúc mình thể hiện. 

MV “Tương tư” của Hoa Trần thu hút đông đảo khán giả sau khi tung ra, không chỉ bởi cách thể hiện nhẹ nhàng, trong trẻo mà da diết của cô đối với ca khúc nổi tiếng này, mà còn bởi cảnh sống bình yên, giản dị mà vô cùng thơ mộng nơi thôn dã, núi rừng mà cô khắc họa.

Trong MV, Hoa Trần vẫn chung thuỷ với phong cách cổ trang, cô hoá thân thành một cô sơn nữ ra vườn hái đỗ, lên rừng bẻ măng, ra suối bắt cá, hái rau… và trở về nấu nướng những món ăn đặc biệt của núi rừng như bí hấp, măng xào…

Cảnh sống mà Hoa Trần khắc hoạ khiến nhiều người mơ ước được tận hưởng, hít thở trong khí trong lành, không gian bình yên như vậy. Những cảnh đi dạo trong khuôn viên, cắt hoa tỉa cành, ngồi thưởng thức trà chiều bên hiên nhà vô cùng thư giãn, đến cảnh tắm “tiên” ngoài trời cùng những cánh hoa ngát hương… đều khiến khán giả nức nở, yêu thích. 

Không ít khán giả đã nói rằng, hình ảnh Hoa Trần phảng phất hình ảnh của “Tiên nữ” Lý Tử Thất (Trung Quốc). Hoa Trần chia sẻ: “Tôi cũng là người thích hình ảnh của Lý Tử Thất nhưng với MV này, tôi không hề có ý cover phong cách của cô ấy. Đây là hình ảnh của tôi đã xuyên suốt trong suốt quá trình xây dựng phong cách cổ trang của tôi khi tôi theo đuổi hướng đi cover những bản nhạc kinh điển của Trung Quốc. Tôi hàng ngày trong cuộc sống đời thường cũng… na ná thế này. Ăn mặc đơn giản, phóng khoáng, thích ra vườn chăm sóc cây cối, thích cuộc sống bình yên nơi thôn dã, núi rừng…”

“MV “Tương tư” là MV tiếp tục chuỗi MV “Tiền duyên kiếp” tôi đã thực hiện trong suốt 2 năm qua, mở màn bằng MV “Tìm nhau ngàn năm”. MV “Tương tư” nhẹ nhàng mở màn khẽ kể về câu chuyện tình tiền duyên bí ẩn. Lấy bối cảnh rừng núi tự nhiên, cuộc sống thanh thản của người dân sơn cước, cô gái bỏ phố về rừng sống một cuộc sống ẩn cư tao nhã, tưởng chừng rất an yên nhưng trong lòng vẫn vướng bận và chờ đợi điều gì đó mờ mờ ảo ảo, những điều mang tên duyên nợ và số phận…”- Hoa Trần nói. 

MV “Tương tư” được Hoa Trần quay từ dịp đầu năm. Bối cảnh quay tại nhà một người bạn thân với gia đình Hoa Trần ở Thạch Thất, Hà Nội, chỉ cách nội thành Hà Nội hơn 30km. Rất khó có thể tin rằng tại Hà Nội lại có những khung cảnh bình yên, êm đềm và thơ mộng đến thế.

Hoa Trần đã thực sự như một “Đại sứ du lịch” của Hà Nội khi giới thiệu tới khán giả về những hình ảnh đặc biệt mà không phải ai cũng biết như vậy của Hà Nội. Trong MV có cảnh Hoa Trần “tắm tiên” ở ngoài trời. Thời điểm này, nhiệt độ chỉ hơn 10 độ C, trời khá lạnh, nhưng Hoa Trần vẫn dũng cảm ngâm mình trong nước hàng tiếng đồng hồ để “tắm tiên” nhằm khắc họa rõ nét hơn cảnh sống hoà mình vào thiên nhiên. 

Xem MV “Tương tư”, khán giả sẽ không chỉ cảm nhận vẻ đẹp giọng hát Hoa Trần rất trong mà rất tình, chắc chắn sẽ còn trỗi dậy những khát khao về với bình yên sơn cước, hoà mình vào thiên nhiên xanh ngát, êm đềm. 

Đọc thêm