Hoàng Cúc vượt qua bạo bệnh, trở lại với “Hoa hồng trên ngực trái”

(PLVN) - Từng đối diện với căn bệnh ung thư vú khi sức cống hiến cho nghệ thuật vẫn còn, NSND Hoàng Cúc đã không bi quan mà chiến thắng bệnh tật bằng lòng lạc quan và một chế độ tập luyện đặc biệt. Với “Hoa hồng trên ngực trái”, NSND Hoàng Cúc đã đánh dấu sự trở lại nghệ thuật sau đúng 10 năm vắng bóng. 
Hoàng Cúc vượt qua bạo bệnh, trở lại với “Hoa hồng trên ngực trái”

NSND Hoàng Cúc từng nổi danh bởi vẻ đẹp mang hương sắc đất Tuyên Quang. Tên tuổi của bà gắn liền với những vai diễn trong các vở kịch hết sức đặc biệt của thập niên 80 - 90 như: "Người đàn bà sau tấm cửa sổ xanh", "Tôi và chúng ta", "Em đẹp dần lên trong mắt anh", "Nghĩ về mình", "Ăn mày dĩ vãng", "Thầy khóa làng tôi", "Mùa hoa sữa"…Bà cũng từng là một gương mặt quen thuộc của bao thế hệ khán giả truyền hình qua các bộ phim: "Tướng về hưu", "Bỉ vỏ", "Sa bẫy", "Hồi chuông màu da cam", "Dòng sông khát vọng", "Kiếp phù du"...

NSND Hoàng Cúc thời trẻ
NSND Hoàng Cúc thời trẻ

Cách đây mấy năm NSND Hoàng Cúc mắc bệnh ung thư vú. Căn bệnh này khiến bà dần vắng bóng trên sân khấu, trên truyền hình và trong các sự kiện của giới điện ảnh. Sau một thời gian điều trị, NSND Hoàng Cúc cho biết hiện tại chị đã chữa xong bệnh và đã biết tự chăm sóc bản thân mình thật tốt. Tại buổi họp báo ra mắt phim “Hoa hồng trên ngực trái”, bà đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi xuất hiện với một hình ảnh tươi tắn. Nhan sắc của bà sau một thời gian chống chọi với bệnh tật không những không bị tàn phai mà còn đằm thắm hơn rất nhiều.

Trên trang mạng xã hội cá nhân, mới đây NSƯT Công Lý bất ngờ đăng tải bức ảnh được cho là khâu xử lý hậu kỳ của một bộ phim mà NSND Hoàng Cúc tham gia. Kèm theo bức ảnh này, NSƯT Công Lý hài hước tiết lộ: “Lão bà bà tái xuất giang hồ!”.

Nữ nghệ sĩ cho biết, hiện tại sức khoẻ của bà đã ổn và không còn phải điều trị theo phác đồ điều trị ung thư. Trong 10 năm qua, các đạo diễn vẫn tìm đến bà ngỏ lời mời tham gia phim nhưng vì bận rộn việc chăm sóc cháu nội và tình hình sức khoẻ chưa được cải thiện nên bà không nhận lời. Lần này, khi đọc kịch bản “Hoa hồng trên ngực trái” đến tập thứ 5, bà đã quyết định trở lại với phim ảnh vì kịch bản quá “thuyết phục” bà.

Một cảnh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"
Một cảnh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Trong phim, NSND Hoàng Cúc vào vai một bà mẹ chồng rất yêu thương con dâu. Vì hôn nhân của bà từng đổ vỡ bởi thói trăng hoa của chồng nên bà luôn cố gắng vun vén cho hạnh phúc của con trai và con dâu để không vướng phải tình cảnh tương tự. Tuy nhiên, cuối cùng, người con trai của bà cũng đã đi vào “vết xe đổ” của bố mình khiến cho gia đình “tan đàn sẻ nghé”. NSND Hoàng Cúc rất tâm đắc vai diễn và bộ phim đề tài gia đình này vì mọi khía cạnh được đề cập đều rất gần gũi, chân thực và sinh động. 

Phim “Hoa hồng trên ngực trái” xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên là Khuê (Hồng Diễm). Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng, nuôi con, Khuê cứ ngỡ rằng chỉ cần mình bỏ công sức, thời gian và cả tuổi trẻ thì sẽ nhận lại được một cuộc sống bình an và yên ấm. Tuy nhiên, sóng gió ập đến khi chồng cô - Thái (Ngọc Quỳnh) vì nhân tình có con trai mà ép vợ phải ly hôn. Chưa một lần phải đối diện với những gì diễn ra ngoài cánh cửa của ngôi nhà, vừa mang nỗi đau bị chồng phản bội, vừa phải dứt ruột xa con, Khuê bị đẩy ra ngoài cuộc đời khi tay trắng hoàn toàn. Biến cố lớn khiến Khuê phải tự mình vực dậy, giành lại quyền nuôi con cũng như quyền được hạnh phúc chính đáng của mình. 

34 tập phim mang đến cái nhìn đa chiều về người phụ nữ trong gia đình ở xã hội hiện đại. Có người chấp nhận cuộc sống nội trợ, có người tự tạo dựng sự nghiệp và chỗ đứng trong gia đình, có người quan hệ tốt với mẹ chồng, có người lại luôn mâu thuẫn, căng thẳng. “Hoa hồng trên ngực trái” có nhiều cuộc chia tay, nhiều sự chấm hết. Tuy nhiên, khi nhìn lại người ta thấy mọi sự kết thúc luôn là khởi điểm của những bắt đầu. Và cái giá phải trả cho những mất mát sẽ luôn khiến ta biết trân trọng và gìn giữ hiện tại của mình hơn. 

Theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC), dự án mới của VFC lần này là một bộ phim đề cao tính nữ quyền vô cùng mạnh mẽ, được đẩy mạnh và khai thác triệt để. Những người phụ nữ trong phim dù đi những con đường khác nhau nhưng luôn đấu tranh để giành lại hạnh phúc cũng như tìm thấy được những thứ xứng đáng với giá trị bản thân. 

Với tác phẩm lần này, đạo diễn Vũ Trường Khoa đã mời được nhiều diễn viên vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ như: NSND Hoàng Cúc, Kiều Thanh và Diệu Hương. Khán giả chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy NSND Hoàng Cúc sau 10 năm đã trở lại, một Kiều Thanh sắc sảo với vai diễn mới hay một Diệu Hương đầy mặn mà với nhân vật nhiều chiều sâu cảm xúc.

Hồng Đăng và Hồng Diễm cũng sẽ tiếp tục tái ngộ trong bộ phim này, nhưng sẽ là một mối tình đầy phức tạp với Lương Thanh và Ngọc Quỳnh. Phim còn quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của màn ảnh Việt như: NSƯT Thanh Quý, NSƯT Công Lý, NSƯT Bích Thủy, diễn viên Phú Đôn, Trọng Lân...

"Bông hồng trên ngực trái” sẽ lên sóng VTV3 vào 21h40 thứ 4, thứ 5 hàng tuần từ ngày 7/8/2019.