Hoạt hình Việt Nam hướng tới mục tiêu ra rạp

(PLVN) - Công ty CP Hãng phim Hoạt hình Việt Nam vừa tổ chức buổi trình chiếu chùm 19 phim hoạt hình sản xuất năm 2020 trong khuôn khổ hội nghị tổng kết nghệ thuật của Hãng phim Hoạt hình Việt Nam.
Hoạt hình Việt Nam hướng tới mục tiêu ra rạp

Năm 2020, trong bối cảnh có nhiều biến động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam đã hoàn thành kế hoạch sản xuất phim sớm hơn một tháng so với các năm trước. 19 phim do Hãng sản xuất đã được Hội đồng duyệt Quốc gia thông qua và cho phép phát hành, phổ biến. Các phim được đánh giá chất lượng tốt, tiến bộ về nghệ thuật, nâng cao về kỹ thuật, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn để phổ biến, phát hành phục vụ khán giả.

Chùm phim 2020 có đủ các thể loại: phim 3D, phim 2D, phim cắt giấy vi tính và cả phim kết hợp nhiều thể loại nhờ sự tìm tòi, sáng tạo của các nghệ sĩ. Phim 2020 còn ghi nhận sự đa dạng về đề tài, phong phú về mặt nội dung với các phim triết lý, phim đồng thoại, cổ tích, sự tích, phim series…

Năm 2021, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam chủ trương mở rộng đề tài, thể loại phim để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khán giả. Hãng sẽ hoàn thành 3 bộ phim lịch sử với thời lượng 30 phút, trong đó có 2 phim 3D là “Nữ tướng Mê Linh” và “Đại hành hoàng đế” và 1 phim Cắt giấy vi tính là “Bạch Đằng nổi sóng”. Với thể loại phim series, Hãng tiếp tục triển khai 4 series dành cho nhiều lứa tuổi, với nhiều thể loại. 

Đọc thêm