Liên hoan Phim Việt Nam lần XXII diễn ra tháng 9/2021

(PLVN) - Liên hoan Phim sẽ diễn ra từ ngày 12-16/9/2021 tại thành phố Huế. 
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu.
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 21 đã diễn ra ở Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây là sự kiện điện ảnh quan trọng được tổ chức 2 năm một lần nhằm tổng kết, tôn vinh các tác phẩm điện ảnh, các nghệ sĩ điện ảnh trong hoạt động sáng tác, phát triển nền điện ảnh Việt Nam.

Đây cũng là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước năm 2021, đặc biệt triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng thời là dịp để các nghệ sĩ và những người làm công tác điện ảnh tiếp tục triển khai đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim Việt Nam giai đoạn 2021-2030 đã được phê duyệt.

Về tiêu chí, Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII đề cao tính sáng tạo của nghệ thuật điện ảnh, tính chuyên nghiệp và giá trị nhân văn, hướng thiện, bản sắc văn hóa Việt Nam, hướng đến khán giả, thúc đẩy phát triển thị trường điện ảnh và xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, hội nhập quốc tế.

Ngoài các sự kiện chính, Liên hoan Phim còn có nhiều sự kiện bên lề như: Tuần phim chào mừng Liên hoan Phim tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh; Triển lãm "Thừa Thiên Huế - Điểm đến của các nhà làm phim"; Chương trình chiếu phim ngoài trời kết hợp giao lưu nghệ sĩ…

Đọc thêm