Nhạc sĩ Quốc Trung xúc động khi Gió mùa tiếp tục “thổi” ở Hoàng Thành

(PLVN) - “Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió Mùa- Monsoon 2019” sẽ “đổ bộ” tại Hoàng thành Thăng Long trong 3 ngày 1,2,3/11 bằng những màn trình diễn của các nghệ sĩ tài năng từ khắp nơi trên thế giới, cùng các thể loại âm nhạc như Indie Rock, Indie Pop, Pop, R&B, Jazz và EDM.  “Monsoon” quay trở lại đã khiến nhiều người yêu nhạc hân hoan mong chờ một đêm “Gió mùa” thăng hoa. 
Nhạc sĩ Quốc Trung xúc động khi Gió mùa tiếp tục “thổi” ở Hoàng Thành

Tổng đạo diễn âm nhạc- Nhạc sĩ Quốc Trung phấn khởi: “Với sứ mệnh là một liên hoan âm nhạc, một dự án cộng đồng đem lại nguồn năng lượng tích cực cho cư dân thành phố, BTC Monsoon đã một lần nữa thuyết phục được UBND thành phố Hà Nội cho phép tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long và vui hơn khi giấy phép của Monsoon tổ chức ở địa điểm này có thời hạn đến năm 2022”.

Format của Monsoon 2019 sẽ gồm đêm "bùng cháy" tại phố đi bộ ở Hồ Gươm trước ngày diễn ra lễ hội âm nhạc. Sau đó sẽ là ba ngày "chính hội" của Monsoon tại Hoàng Thành Thăng Long. Nhạc sĩ Quốc Trung mong muốn Monsoon có thêm các đêm show giới thiệu các gương mặt nghệ sĩ trẻ, các tọa đàm về âm nhạc trong khuôn khổ festival, kết nối nghệ sĩ Việt Nam đến những lễ hội âm nhạc, nhà sản xuất quốc tế.

Các nghệ sĩ nước ngoài "cháy" hết mình với Monsoon
Các nghệ sĩ nước ngoài "cháy" hết mình với Monsoon

Ít ai biết, để làm nên Monsoon- lễ hội âm nhạc đẳng cấp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, hầu như “Gió mùa” nào, nhạc sĩ Quốc Trung cũng phải chịu lỗ, tự bỏ tiền túi, có khi lên đến tiền tỉ.  Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, anh vẫn dành rất nhiều tâm huyết cho chương trình này. Có những người bạn của anh và có cả những người giấu mặt ủng hộ tài chính cho Monsoon.

Để có bữa tiệc âm nhạc “ngon lành, bổ dưỡng”, tổng đạo diễn mong muốn Gió mùa 2019 có thêm nhiều người bạn, đối tác ở bên cạnh hỗ trợ, đồng hành với anh. Những người bạn ấy sẽ hậu thuẫn mạnh mẽ, để ban tổ chức tập trung hướng tới những giá trị tinh thần ý nghĩa, khơi dậy đam mê, kết nối những tâm hồn yêu âm nhạc lại với nhau.

Hiện tại, ban tổ chức chưa công bố danh sách các nghệ sĩ sẽ biểu diễn tại mùa lễ hội năm nay. Về phía khán giả, ban tổ chức năm nay dành sự tri ân các khán giả thân thiết và trung thành, những người đã từng tham gia lễ hội những năm từ 2014 - 2017.

Cụ thể 100 khán giả thân thiết đăng ký tham gia chiến dịch đầu tiên và hợp lệ sẽ nhận được vé combo miễn phí tham dự MMF 2019. "Ngoại trừ mùa đầu tiên BTC chưa có thống kê danh sách và thông tin khán giả mua vé còn các mùa sau đó đều đã được cập nhật kỹ càng. Do vậy với những khán giả đã từng xem mùa đầu tiên mà vẫn còn giữ vé Monsoon hay có bức ảnh chứng minh họ đã có mặt ở sân khấu Monsoon đương nhiên nhận được ưu đãi của BTC'' - nhạc sĩ Quốc Trung bày tỏ.

Lễ hội đã có sự tham gia của 125 nghìn khán giả, hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ
Lễ hội đã có sự tham gia của 125 nghìn khán giả, hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

Monsoon Music Festival 2019 diễn ra với chủ đề văn hóa giao thông, từng bước thay đổi nhận thức của cộng đồng về văn hóa tham gia giao thông của Monsoon. Chương trình sẽ mang tới nhiều thông điệp tham gia giao thông an toàn, được thể hiện qua những khẩu hiệu trên sân khấu, những clip giao thông.

Vị tổng đạo diễn thừa nhận đây là đề tài khó, cũng như công chúng cần nhiều thời gian để thay đổi thói quen tham gia giao thông của mình. Được biết, với Monsoon 2019, BTC cố gắng đưa ra nhiều hoạt động để tuyên truyền như các viral clip, các hoạt động tuyên truyền của tình nguyện viên tại các street show.

Trong 4 năm tổ chức, Lễ hội đã nhận được đánh giá cao của giới truyền thông, công chúng và du khách quốc tế, 4 năm liên tiếp nhận được đề cử và giải của Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến do báo Thể thao Văn hoá tổ chức. Lễ hội đã có sự tham gia của 125 nghìn khán giả, hơn 200 nghệ sĩ đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, 2 nghìn tình nguyện viên.

Đã có 2 triệu khán giả xem truyền hình trực tiếp, 16 triệu lượt tiếp cận và 1,8 triệu lượt tương tác qua Facebook, 500 nghìn lượt tiếp cận qua ấn phẩm truyền thông, 1.2 nghìn lượt tiếp cận qua báo giấy và online. “Gió mùa” đã tạo ra một lễ hội an toàn với hàng ngàn người tham gia, có chất lượng âm nhạc cao, tạo nên thói quen ứng xử có văn hóa với di tích, ngay sau lễ hội sân cỏ đều được dọn sạch sẽ.

Monsoon là lễ hội âm nhạc đầu tiên ở Việt Nam mua bảo hiểm cho những người tham người tổ chức và cả khán giả
Monsoon là lễ hội âm nhạc đầu tiên ở Việt Nam mua bảo hiểm cho những người tham người tổ chức và cả khán giả

Monsoon là thành viên chính thức của Music Connect Asia - tổ chức liên kết các lễ hội âm nhạc lớn ở châu Á để thúc đẩy sự trao đổi giao lưu âm nhạc nghệ thuật giữa các nước; đồng thời đã xây dựng một mạng lưới hợp tác - trao đổi nghệ sĩ với hơn 15 lễ hội âm nhạc lớn ở khắp nơi trên thế giới như Anh, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Estonia, Hy Lạp, Uzebkistan, Israel…

Thông qua mạng lưới quốc tế này, ban tổ chức đã đang và sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều dự án và nghệ sĩ Việt tới các festival trên thế giới, đồng thời đem tới Việt Nam những xu hướng âm nhạc văn minh tiên tiến, và trở thành niềm cảm hứng cho chính đời sống âm nhạc trong nước.

“Thách thức của chúng tôi là năm sau phải vui, phải mới hơn năm trước, nhưng vẫn phải an toàn. Monsoon là lễ hội âm nhạc đầu tiên ở Việt Nam mua bảo hiểm cho những người tham người tổ chức và cả khán giả"- vị Tổng đạo diễn chia sẻ.

Người yêu nhạc đang háo hức một không gian văn hóa âm nhạc đẳng cấp quốc tế với biên độ “không biên giới” đến từ khắp nơi trên thế giới.