NSND Hoàng Dũng và NSUT Minh Vượng cùng “Trở về giữa yêu thương”

(PLVN) - “Trở về giữa yêu thương” quy tụ nhiều diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt như NSND Hoàng Dũng , NSƯT Minh Vượng, NSƯT Minh Phương, NSND Minh Hằng, NSƯT Hoa Thúy…
NSND Hoàng Dũng và NSUT Minh Vượng cùng “Trở về giữa yêu thương”

Trở về giữa yêu thương xoay quanh câu chuyện của gia đình ông Phương (NSND Hoàng Dũng) và 2 người con. Thu (NSƯT Hoa Thúy) là cô con gái cả ngoan ngoãn mà ông Phương rất mực yêu quý, nhưng cô lại có cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bởi Đức (Bá Anh), chồng Thu là mẫu đàn ông gia trưởng, ghen tuông mù quáng… Thu đứng giữa lựa chọn tiếp tục nhẫn nhịn chịu đựng cuộc hôn nhân bất hạnh hay là thoát ra làm lại từ đầu.

Toàn (Anh Tuấn) là người con thứ 2 của ông Phương, cũng là người khiến ông lo lắng nhiều nhất. Tuy đã 30 tuổi và có gia đình nhưng Toàn thiếu ý chí, mãi không thể ổn định và phát triển sự nghiệp, cuối cùng lại sa đà vào cờ bạc, dẫn tới nợ nần, hôn nhân tan vỡ.

Các diễn viên gạo cội trong phim.
Các diễn viên gạo cội trong phim. 

Nếu như những bộ phim truyền hình trước đây, khán giả quen thuộc với hình ảnh người cha luôn bao bọc, che chở cho các con khôn lớn, thì nhân vật ông Phương trong Trở về giữa yêu thương được khai thác đa chiều hơn. Khi các con đều đã trưởng thành, cách ông Phương yêu thương, đối xử với con cái không phải sự dạy dỗ bảo ban từng li từng tí, mà là một người cha luôn đi bên lề cuộc đời của con cái, ẩn giấu sau sự nghiêm khắc, kiệm lời là tình cảm bao la mà không từ ngữ nào diễn tả được.

NSND Hoàng Dũng rất yêu vai diên này. Bởi vậy, dù bị đau ốm nhưng ông vẫn cố đến dự buổi họp báo. Khi lên sân khấu, ông phải nhờ người trợ giúp. “Ông trùm” của “Người phán xử” cho biết mình gặp một trận cảm dẫn đến bị đau vùng cổ, vai gáy, lưng. Còn về vấn đề trông gầy, hom hem hơn, thì đúng là NSND Hoàng Dũng đã giảm cân để vào vai diễn này vì theo ông, hình ảnh gầy sẽ hợp hơn với nhân vật của mình, là một ông bố về hưu mà vẫn phải nghĩ đến vấn đề “cơm áo gạo tiền”.

Hình ảnh gầy gò của NSND Hoàng Dũng hợp với nhân vật của mình - một ông bố về hưu mà vẫn phải nghĩ đến vấn đề “cơm áo gạo tiền.
Hình ảnh gầy gò của NSND Hoàng Dũng hợp với nhân vật của mình - một ông bố về hưu mà vẫn phải nghĩ đến vấn đề “cơm áo gạo tiền.

Ông chia sẻ, vai diễn này rất giống ông ngoài đời nên khi vào vai diễn ông không bị sự áp lực nào ngoài việc sức khỏe hơi yếu. Tuy nhiên, được đạo diễn, diễn viên, ekip làm phim luôn giữ không khí vui nhộn, NSND Hoàng Dũng quên hết ốm đau để nhập vai diễn một cách tốt nhất. 

Cũng như NSND Hoàng Dũng, NSUT Minh Vương cũng được “sống” vai diễn giống ngoài đời. NSƯT Minh Vượng sắm vai một phụ nữ có tuổi không con cái, sống vui vẻ, luôn quan tâm đến người hàng xóm là ông Phương với những tình huống thú vị.

Trở về giữa yêu thương lên sóng lúc 21h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần trên kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 17/12/2020.

Đọc thêm