NSƯT Tạ Minh Thảo xuất thần với vai “ông trùm”

(PLVN) - Web drama 'Chạm mặt giang hồ' từng được khán giả quan tâm năm 2018 đã ra mắt phần tiếp theo với tên 'Dòng máu giang hồ' (Giang hồ hội).
Đức Thịnh (phải) cùng NSƯT Tạ Minh Thảo
Đức Thịnh (phải) cùng NSƯT Tạ Minh Thảo

Ở Dòng máu giang hồ, dàn diễn viên cũ đã được thay thế bởi sự xuất hiện của những diễn viên từ gạo cội, quen thuộc với công chúng: NSƯT Tạ Minh Thảo (người được biết đến trong series Cảnh sát hình sự danh tiếng cùng nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng: Chí Phèo, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Lời thề thứ 9...), nhà văn Lê Tấn Hiển ('cha đẻ' của bộ truyện và bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên Đội đặc nhiệm nhà C21), Jimmii Khánh (diễn viên phụ xuất sắc nhất Cánh diều vàng 2017 với phim Thương nhớ ở ai)... đến những nhân tố mới nhưng diễn xuất không hề kém cạnh. 

Với bề dày kinh nghiệm trong diễn xuất, NSƯT Tạ Minh Thảo không chỉ thể hiện xuất thần vai diễn ông trùm trong phim mà còn hết lòng chỉ bảo và góp ý cho các diễn viên từ tâm lý nhân vật đến các ngôn ngữ cơ thể phù hợp với từng phân cảnh

Bên cạnh đó, giữa bối cảnh có nhiều tranh cãi về những bộ phim bạo lực, hành động, đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ: 'Khi bắt tay vào thực hiện Dòng máu giang hồ, quả thật tôi cùng ê-kíp khá lo lắng về vấn đề này. Tuy nhiên, qua tham khảo những ý kiến khách quan, tôi thấy rằng đây không phải rào cản lớn. Bởi tác phẩm này chỉ phản ánh một phần rất nhỏ trong bối cảnh xã hội, Hơn nữa, Dòng máu giang hồ không cổ súy cho các thế lực ngầm lên ngôi mà tôi chỉ muốn gửi gắm rằng, dù ở xã hội nào đi nữa, tình nghĩa giữa con người vẫn là yếu tố quan trọng và bộ phim chỉ đơn giản là đề cao tình cảm anh em đó, mang đến một góc nhìn rộng mở hơn'. 

Thời điểm những đoạn teaser, trailer và hình ảnh đầu tiên được hé lộ trên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến cho rằng bộ phim cùng các soundtrack trong phim mang hơi hướng những bộ phim điện ảnh HongKong thập niên 90 rất rõ rệt, Đức Thịnh cũng nói thêm rằng: 'Tôi rất đam mê điện ảnh Hong Kong và tôi tin thế hệ 7x, 8x đều dành cho nghệ thuật thứ 7 xứ cảng thơm tình cảm đặc biệt như vậy. Tôi không phủ nhận mình chịu ảnh hưởng từ đó nhưng đó là sự học hỏi, tôi và ê-kíp khi xây dựng Dòng máu giang hồ đều đặt yếu tố xã hội, tâm lý, con người Việt Nam lên trên hết.

Nếu như những so sánh mang tính khen ngợi thì tôi và ê-kíp trân trọng cảm ơn còn ngược lại, chúng tôi sẽ ghi nhận để tiếp tục trưởng thành hơn với các tác phẩm sau. Dù sao chúng tôi vẫn là một ê-kíp còn trẻ trong giới điện ảnh nên tôi hi vọng khán giả cũng sẽ bao dung hơn và luôn khích lệ êkip nói riêng và tất cả những người đang mong muốn, khao khát đóng góp cho điện ảnh nước nhà nói chung'.

Dàn diễn viên
Dàn diễn viên

Cùng với việc ra mắt web drama Dòng máu giang hồ, Đức Thịnh còn công bố dự án phim truyền hình mới mang tên Tân Đội đặc nhiệm nhà C21. Phim lấy cảm hứng từ bộ phim Đội đặc nhiệm nhà C21 mà Đức Thịnh đóng vai Sơn Sọ ra mắt cách đây hơn 20 năm. Anh ấp ủ dự định thực hiện dự án này từ năm 2018 khi bộ phim kỷ niệm 20 năm phát sóng. Đức Thịnh tìm đến nhà văn Lê Tấn Hiển giãi bày tâm tư và được ông ủng hộ nhiệt tình. Tân Đội đặc nhiệm nhà C21 dự kiến bấm máy vào tháng 7/2019.

"Suốt nhiều năm qua, tôi nấp mình dưới cái bóng quá lớn của vai diễn Sơn Sọ. Mỗi lần nghĩ đến Đội đặc nhiệm nhà C21, tôi đều thấy rưng rưng và có chút tiếc nuối. Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của không chỉ các khán giả thời đó mà đối với chính tôi. Tôi tin là các diễn viên của phim đều dành cho nó sự trân trọng đặc biệt. Chính những cảm xúc này thôi thúc tôi thực hiện phần còn lại. Tôi mong rằng dự án Tân Đội đặc nhiệm nhà C21 sẽ tiếp tục được ủng hộ như hơn 20 năm qua và góp phần làm đầy thêm những tác phẩm đẹp dành cho tuổi học trò", Đức Thịnh chia sẻ. Ngoài Đức Thịnh, dự án này còn có sự tham gia của Quang Tú - người thủ vai Quang Sọt trong Đội đặc nhiệm nhà C21 - trong vai trò đồng đạo diễn.