Phim Tết 'Yêu hơn cả bầu trời' khơi gợi lý tưởng sống của giới trẻ

(PLVN) - “Yêu hơn cả bầu trời” là bộ phim dài 4 tập của đạo diễn Khải Anh được sản xuất và phát sóng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Phim nói về ước mơ trở thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc của các chàng trai trường Sỹ quan Không quân.
Phim Tết 'Yêu hơn cả bầu trời' khơi gợi lý tưởng sống của giới trẻ

4 tập phim “Yêu hơn cả bầu trời” kể về cuộc sống của Hải, Thiên, Lâm - 3 học viên ưu tú của trường Sỹ quan Không quân. Họ có chung tình yêu với bầu trời và ước mơ trở thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc.

Phim khai thác đề tài người lính không quân với sự tham gia của 4 gương mặt nam được yêu thích đó là: Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Bình An. Vào vai Hải, Thiên, Lâm lần lượt là Bình An, Thanh Sơn và Mạnh Quân. Chia sẻ về nhân vật của mình, cả 3 nhân vật cùng cho biết lần đầu tiên được đảm nhận một vai diễn vừa khó vừa mới lạ. 

Diễn viên Thanh Sơn chia sẻ, anh dành nhiều tình cảm cho vai diễn lần này và ở Phú Yên khá lâu để tham gia bộ phim.

Qua "Yêu hơn cả bầu trời", khán giả có thể hiểu hơn về quá trình đào tạo các học viên tại trường Sỹ quan Không quân.
Qua "Yêu hơn cả bầu trời", khán giả có thể hiểu hơn về quá trình đào tạo các học viên tại trường Sỹ quan Không quân. 

Diễn viên Bình An cho biết rất thích vai Hải, một học viên của Trường Sỹ quan không quân năm cuối. Theo đó, anh chuẩn bị nhiều nhất là tâm lý và cách sống sinh hoạt. Bộ phim được kỳ vọng sẽ mang tới làn gió mới cho khán giả. 

Bên cạnh các nhân vật chính, đạo diễn Khải Anh tiết lộ chọn nhiều diễn viên lần đầu xuất hiện trên truyền hình. Anh nói thêm về việc lựa chọn dàn diễn viên mới, trẻ trung và phải ăn nhập với dàn học viên của trường Không quân. "Bản thân học viên da đen, cao, thể hình đẹp, chính vì vậy tôi chọn diễn viên ít xuất hiện trên truyền hình", Khải Anh nói.

Những chàng trai ước mơ thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc.
Những chàng trai ước mơ thành phi công chiến đấu, bảo vệ tổ quốc.

"Yêu hơn cả bầu trời” không có tính drama quá nặng mà chủ yếu khơi gợi về tình thầy trò, tình bạn, lòng yêu nước, lý tưởng sống của các bạn trẻ ở trong môi trường đặc biệt và ở trong những hoàn cảnh đặc biệt", đạo diễn Khải Anh chia sẻ.

Ngoài dàn diễn viên, “Yêu hơn cả bầu trời” sẽ cuốn hút người xem bởi những cảnh quay độc đáo được thực hiện ở trường Sỹ quan Không quân 910 - một trong những bối cảnh chính của phim. Các cảnh quay tuyệt đẹp trải dài từ bờ biển Phú Yên đến nhiều địa điểm ở Hà Nội và Sơn La. Trong đó, đạo diễn Khải Anh hé lộ một số hình ảnh hậu trường khiến bất kỳ ai cũng phải mê mẩn bởi vẻ đẹp của Mộc Châu (Sơn La) vào mùa hoa mận.

Những cảnh quay lãng mạn tại Mộc Châu hút hồn khán giả.
Những cảnh quay lãng mạn tại Mộc Châu hút hồn khán giả. 
Đạo diễn Nguyễn Khải Anh giải thích sở dĩ chọn tựa phim vì bầu trời gắn liền với sự sống và cái chết. Khi phi công lái máy bay còn là bầu trời chung đại diện cho tình yêu gia đình, người thân.

4 tập phim “Yêu hơn cả bầu trời” được phát sóng vào tối mùng 1,2,3,4 Tết Nguyên đán trên kênh VTV1 gửi đến khán giả cuốc sống chân thật, giàu cảm hứng về một thế hệ trẻ ưu tú, sống có lý tưởng, không kém phần lãng mạn, đẹp đẽ về tình thầy trò, tình đồng chí, đồng đội.

Đọc thêm