Ra mắt trường thiên thơ và lịch sử viết về Bác

(PLVN) - Ngày 13/12, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt trường thiên thơ lục bát và lịch sử viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh mang tên “Một người - thơ - tên gọi” của nhà viết kịch Nguyễn Thế Kỷ. 
Nghệ sỹ nhân dân Lê Tiến Thọ phát biểu tại lễ ra mắt sách
Nghệ sỹ nhân dân Lê Tiến Thọ phát biểu tại lễ ra mắt sách

Sự kiện do Hội Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Viện Nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hóa dân tộc, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức. 

Tác giả tập thơ cho biết, trường thiên thơ và lịch sử “Một người - thơ - tên gọi” gồm hơn 12.668 câu thơ lục bát, được ông viết trong 10 năm, bằng tất cả tâm huyết và lòng kính yêu đối với Bác Hồ.

Trường thiên là một câu chuyện kể bằng thơ về cuộc đời của Bác Hồ, từ khi Người sinh ra ở làng Sen, thời niên thiếu của Bác, tuổi thanh niên với những trăn trở, suy tư khi đất nước bị xâm lược, nhân dân chịu cảnh bần hàn, cơ cực…, hành trình Người ra đi tìm đường cứu nước…

Trường thiên thơ cũng kể lại từng giai đoạn lịch sử của dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Tại lễ ra mắt sách, Nghệ sỹ Nhân dân Lê Tiến Thọ, Chủ tịch Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, chia sẻ: Tác phẩm là món quà ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Đọc thêm