Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh dẫn đầu các hạng mục đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15

(PLVN) - Các đề cử của Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020) đã được ban tổ chức chính thức công bố. Trong đó, hai gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong nhiều hạng mục.
Sơn Tùng, Hoàng Thùy Linh dẫn đầu các hạng mục đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15

Ông Lê Xuân Thành - Tổng biên tập Báo Thể thao và Văn hóa, Trưởng Ban tổ chức giải thưởng cho biết, với tiêu chí “có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng,” mỗi đề cử ở các hạng mục đều có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.

Hoàng Thùy Linh với các hạng mục đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15
Hoàng Thùy Linh với các hạng mục đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 

Bên cạnh những nghệ sỹ “kỳ cựu” đã từng có nhiều đóng góp, tạo nên dấu ấn đậm nét cho đời sống âm nhạc (như các nhạc sỹ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; các ca sỹ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn…), danh sách đề cử năm nay có nhiều gương mặt trẻ như Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…

“Hoàng Thùy Linh có MV ‘Để Mị nói cho mà nghe’ được đông đảo môi người yêu thích. Đó cũng là MV lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc năm qua. Sơn Tùng M-TP “khuấy động” đời sống âm nhạc với MV ‘Hãy trao cho anh.’ Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh là hai ca sỹ có nhiều đề cử nhất của Âm nhạc Cống hiến năm nay (với bốn đề cử),” ông Lê Xuân Thành cho hay.

Danh sách đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020):

Hạng mục “Nhà sản xuất của năm”: Hồ Hoài Anh, Nhóm DTAP, Trần Mạnh Hùng, Nhạc sỹ Quốc Trung, Nhạc sỹ Huy Tuấn.

Hạng mục “Music video của năm”: “Anh nhà ở đâu thế” (Amee x B Ray), “Diva” (Thu Minh), “Để Mị nói cho mà nghe” (Hoàng Thùy Linh), “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg), “Hết thương cạn nhớ” (Đức Phúc), “Khó vẽ nụ cười” (ĐạtG-Du Uyên).

Hạng mục “Bài hát của năm”: “Anh nhà ở đâu thế” (LyLy - AMEE), “Để Mị nói cho mà nghe” (DTAP - Hoàng Thùy Linh), “Hãy trao cho anh” (Sơn Tùng M-TP ft. Snoop Dogg), “Một đêm say” (Thịnh Suy), “Nhạt” (Phan Mạnh Quỳnh).

Hạng mục “Nghệ sỹ mới của năm”: Ame, Thịnh Kainz - Kata Trần, Đạt G, LyLy,Thịnh Suy.

Hạng mục “Album của năm”: “Chung 36” (Nguyễn Văn Chung), “Inner Me” (Vũ Cát Tường), “Hoàng” (Hoàng Thùy Linh), “Nhìn lại” (Ngô Hồng Quang), “Moon” (Phạm Thùy Dung),  “3” (Ngọt).

Thu Minh với "Diva" được đề cử gạng mục “Music video của năm”
Thu Minh với "Diva" được đề cử gạng mục “Music video của năm” 

Hạng mục “Chương trình của năm”: Liveshow “I am Diva” của Thu Minh, “Rock Symphony” của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh; “Sky Tour” của Sơn Tùng M-TP, “Trăng hát” của Phạm Thùy Dung, “Trở về” của Tân Nhàn, “Truyện ngắn” của Hà Anh Tuấn.

Hạng mục “Chuỗi chương trình của năm”: Giai điệu tự hào, Music Home, Lễ hội âm nhạc quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Hò dô 2019, Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa - Monsoon Music Festival 2019.

Monsoon Music Festival 2019 đề cử hạng mục: "Chuỗi âm nhạc của năm".
Monsoon Music Festival 2019 đề cử hạng mục: "Chuỗi âm nhạc của năm". 

Hạng mục “Nhạc sỹ của năm”: Nguyễn Văn Chung, Vũ Đình Trọng Thắng, Phan Mạnh Quỳnh, Nguyễn Vĩnh Tiến,Vũ Cát Tường.

Hạng mục “Ca sỹ của năm”: Phạm Thùy Dung, Hoàng Thùy Linh, Thu Minh,  Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn, Sơn Tùng M-TP.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng thường niên do Báo Thể thao & Văn hóa (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức.

Năm nay, dự kiến, lễ bầu chọn Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 (năm 2020) sẽ diễn ra vào ngày 11/3/2020 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (trực tuyến) với sự tham gia của gần 100 phóng viên các cơ quan thống tấn, báo chí ở hai miền Bắc, Nam.

Lễ trao giải, vinh danh các nghệ sỹ sẽ diễn ra tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh tối 22/3/2020.