Stylist Gia Long người thổi hồn cho những bộ trang phục

(PLVN) - Nghề stylist đang nở rộ và được biết tới ở Việt Nam như một công việc năng động,  gắn liền với thế giới của những người nổi tiếng. Trong số những Stylist hiện này, cái tên Phạm Gia Long là một trong những cái tên mới nổi và tiềm năng trong làng Stylist.
Stylist Phạm Gia Long
Stylist Phạm Gia Long

Nhắc tới Gia Long người ta biết đến với xuất thân là một người mẫu bước ra từ Vietnam’s Next Top Model 2016, sau đó, anh chuyển sang một lĩnh vực khác trong thời trang đó là stylist.

Bên cạnh đó, Gia Long còn là một huấn luyện viên catwalk khá lanh lợi dù chỉ mới bước sang tuổi 22. Tuy là một gương mặt mới trong lĩnh vực stylist, nhưng Gia Long dần khẳng định được một màu sắc riêng bằng chính những sản phẩm của anh với những phong cách quyền lực, sang trọng nhưng cũng không kém phần bay bổng, pha một chút tinh nghịch của tuổi trẻ.

“Tôi đến với thời trang trong vai trò người mẫu, tuy không cao trên 1m8 nhưng tôi được chú ý bởi góc mặt lạ và thần thái đa dạng. Tuy không phải người mẫu thành công nhưng tôi lại vô cùng hạnh phúc khi mình vẫn được làm thời trang, với vai trò stylist.

Dù là nghề nào, người mẫu hay stylist, tôi cũng đều trân trọng như nhau. Nghề Stylist giúp tôi hiểu ý tưởng mỗi concept thời trang, màu sắc và cấu trúc, còn người mẫu giúp tôi hiểu cách truyền đạt ý tưởng và cảm xúc đến với khán giả.

Tôi nhận ra một điều rằng nếu không thể sống với đam mê thì hãy sống thật gần đam mê. Chỉ cần mỗi sáng thức dậy, bạn biết mình cần phải làm gì, thì đó mới là cuộc sống ý nghĩa”, anh chia sẻ.

Ngành giải trí tại Việt Nam ngày càng phát triển, từ đó những nghề chuyên về làm đẹp cũng dần nở rộ nhằm phục vụ cho các ngôi sao một cách chuyên nghiệp nhất. Trong đó stylist là nghề phát triển mạnh mẽ hơn cả, stylist có thể được hiểu là người tư vấn về trang phục cho các ngôi sao xuất hiện trước công chúng hoặc các phương tiện truyền thông. Chính vì lẽ đó, stylist Phạm Gia Long đã là gương mặt trẻ được BTC cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt - Hàn 2019 lựa chọn là người định hình nên một phong cách cho chính các thí sinh tham dự chương trình.

Là một người luôn cầu toàn trong việc tạo dựng hình ảnh, để những người đẹp, NTK, Hoa hậu của mình luôn hoàn hảo trong mắt công chúng thì gu thẩm mỹ của chính stylist Phạm Gia Long đã tạo nên một đường nét rất riêng đối với những người đẹp mà anh tư vấn, định hình phong cách, đặc biệt là các nữ doanh nhân. Vì Gia Long cho biết việc thay đổi phong cách cho các nữ doanh nhân còn khó hơn nhiều để thay đổi phong cách cho các người đẹp hay hoa hậu.

Stylist Gia Long được mời làm cố vấn thời trang và Catwalk cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt – Hàn 2019
 Stylist Gia Long được mời làm cố vấn thời trang và Catwalk cho cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Việt – Hàn 2019

Là người trực tiếp đào tạo để cho các thí sinh thể hiện đúng cá tính và ước mơ của mình trong từng thước ảnh, Stylist Gia Long đã tạo nên mỗi thí sinh là một nữ lãnh đạo mang một phong cách riêng, tuy nhiên tất cả đều đi theo mục đích chung đó là sự thanh lịch và tinh tế. Không hạn chế về mặt tuổi tác, stylist Phạm Gia Long đã từng bước khẳng định mình thông qua những bộ trang phục hay chính những bước catwalk trên sân khấu tạo nên sự tự tin của chính chủ nhân những bộ trang phục đó.

Là stylist của những bức hình đậm tính thời trang nhưng phong cách thời trang của Gia Long thiên về hơi hướng tối giản và nét Á Đông. Thường ngày, Gia Long chọn cho mình những bộ trang phục chủ yếu theo tông đen trắng. Còn đi event, anh chọn những bộ vest lịch lãm có tông màu pastel hoặc trung tính.

Cũng nói về công việc của mình, Phạm Gia Long cho biết nghề stylist đã mở ra cho anh một thế giới mới yêu cầu nhiều sáng tạo, phong cách, đam mê nghệ thuật và là một môi trường tạo ra nhiều mối quan hệ, đặc biệt trong làng giải trí. "Stylist không chỉ là người phối quần áo, phụ kiện, mà stylist là người thổi hồn vào những bộ trang phục, là người gắn kết một ê-kip sáng tạo. Nhu cầu làm đẹp ngày nay ngày càng tăng cao, không chỉ có nghệ sỹ mà bản thân những người bình thường cũng cần tạo cho mình một phong cách thời trang nhất định." - stylist Phạm Gia Long nhận định.

Ngoài những chuyên môn về thời trang, Gia Long cho rằng stylist cũng là một nghề dịch vụ kinh doanh chất xám, đòi hỏi sự kiên trì và tính linh hoạt, kỷ luật cao. Với Gia Long, một stylist giỏi phải là người khơi nguồn những cảm hứng mới, đưa ra những chiến lược phát triển bản thân hợp lý nhất cho mỗi khách hàng./.