Thu Hằng lạc lối tại “xứ sở hạnh phúc”

(PLO) - Đó thực sự là “xứ sở hạnh phúc”, một xứ sở “thoát tục”, trong trẻo như một giấc mơ mà đạo diễn Trần Xuân Chung đã xây dựng cho Nguyễn Thu Hằng trong MV “Nhà em ở lưng đồi”.
Thu Hằng lạc lối tại “xứ sở hạnh phúc”

Ở “xứ sở hạnh phúc” nơi lưng đồi trời xanh vời vợi, mây trắng vờn quanh ấy, có cô gái vùng cao đẹp như tranh vẽ là Thu Hằng cùng những em nhỏ quây quần, sống hạnh phúc, an lành giữa thiên nhiên. Rồi một ngày, bất chợt một chàng du khách trẻ (do diễn viên Hiếu Su đóng) lạc bước đến, chàng ngỡ ngàng như mơ trước đất và người hiền hoà, trước cô gái như tiên nữ giữa bầy em nhỏ hồn nhiên, trước thiên nhiên trong veo đầy mê đắm…

 

Không phải chỉ người xem MV "Nhà em ở lưng đồi" mới có cảm giác thấy mình “thoát tục”, hạnh phúc khi thưởng thức từng hình ảnh MV, mà ngay cả nhân vật chính là Thu Hằng, trong những ngày quay MV cũng cứ ngỡ mình đã “hoá Tiên” ở nơi ấy. Thu Hằng kể, thời điểm quay MV là bắt đầu vào đông, Y Tý rất lạnh nhưng nắng luôn vàng rực rỡ, trời xanh, mây trắng bồng bềnh bên những ngọn núi, phong cảnh vừa rực rỡ bởi sắc màu thiên nhiên lại vừa bình yên lạ lùng khiến cô thật sự nghĩ mình như đang lạc vào nơi tiên cảnh giữa bầy em nhỏ. Những cảnh quay Thu Hằng múa ở trên đỉnh đồi, ở những mỏm đá hay dưới gốc cây cổ thụ lớn, phía dưới là mây bồng bềnh trôi, Thu Hằng thấy mình đã như… tiên. Cô nghĩ, ở nơi tiên giới như trong phim thường xem, chắc cũng chỉ đến thế…

Những xúc cảm tuyệt vời đó đã giúp Thu Hằng thể hiện rất tốt vai diễn cô gái xinh đẹp với gương mặt thánh thiện, trong veo và an lành nơi “xứ sở hạnh phúc”. Giọng hát của Thu Hằng với “Nhà em ở lưng đồi” cũng nhẹ nhàng, dịu dàng như tiếng thủ thỉ êm êm bên tai dìu dặt kể câu chuyện về “xứ sở hạnh phúc” mà mình đang sống cho mọi người. Tiếng thủ thỉ đó đã “thôi miên” người nghe, người xem về với lưng đồi, với vùng đất trong tranh không khác gì cổ tích. 

 

"Nhà em ở lưng đồi" gây ấn tượng không chỉ vì trời xanh, mây trắng, nắng vàng, núi đồi chập trùng sắc màu rạng rỡ của cỏ cây, mà còn khiến người xem thích thú trước cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sáng sớm tinh khôi với cỏ cây của rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên nơi sân nhà, cùng nhau bứt trái hồng rừng và tận hưởng vị ngọt thiên nhiên, người xem không thể không thấy nao nức khi thấy hình ảnh chàng du khách cùng các em nhỏ hái những trái bí nặng trên mái nhà và tíu tít cùng nhau mang về nhà…Và hình ảnh khiến “xứ sở hạnh phúc” thần tiên hơn khi dù đầu đông, nhưng nhữg cánh đào rừng mùa Xuân đã chớm nở những đoá hoa rạng rỡ tô điểm cho vẻ đẹp đất trời. 

Những hình ảnh ấy dễ khiến người ta liên tưởng đến những vùng đất hạnh phúc nhất thế giới, những nơi không chịu tác động của công nghệ, của những lo toan, bon chen, chỉ có tình người ấm nồng với cuộc sống an yên giữa thiên nhiên hoang sơ, trong trẻo mà báo chí vẫn thông tin. Thì đây, “xứ sở hạnh phúc” của Thu Hằng đúng là như vậy… 

 

Sao mai Thu Hằng chia sẻ, MV "Nhà em ở lưng đồi tái hiện được hình ảnh xứ sở hạnh phúc vì Y Tý quá đẹp, cảnh sắc còn hoang sơ và con người nơi đây rất hiền hoà, hồn hậu làm bất cứ ai đến đây cũng sẽ lập tức thấy mình như lạc bước, tâm hồn tĩnh lại, bình an. 

Sao Mai Thu Hằng tâm sự: “Lên vùng cao thì chắc chắn là khó khăn vất vả. Tôi chưa từng lên Y Tý chỉ tìm hình ảnh trên mạng thì rất thích, muốn lên đó quay ngay. Tuy nhiên, lên lịch quay 2 lần đều bị hủy vì 1 lần gặp sạt lở và 1 lần sương mù, lên Lào Cai rồi lại phải quay về. Lúc đó tôi cũng thấy nản vì chỉ muốn quay luôn khi nghe bài hát đó.

 

Tháng 12, cả ê kíp chọn được 2 ngày quay thời tiết ủng hộ, nắng đẹp. Hôm đó Hằng vẫn nhớ khi ê kíp đi đường sợ không dám ngủ vì đường đi quá khủng khiếp, vòng vèo, quanh co, một bên là vực, một bên là núi, có những đoạn cua rất sợ vì cao quá…Lúc đó, tôi chỉ muốn… “mắng” đạo diễn Xuân Chung vì sao cho tôi đi quay ở nơi “chóng mặt” đến thế. Nhưng khi mở cửa xe, bước xuống hít không khí ở đó thì tất cả mọi nỗi sợ tan biến hết, cảm giác như mình lạc vào xứ sở gì đó mà chưa bao giờ mình cảm nhận được”.

 Y Tý trả cho Hằng một sự bình yên tuyệt vời mà không dễ gì có thể có được. Bản thân Hằng khi lưu lại Y Tý mấy ngày quay MV luôn có một cảm giác hạnh phúc, khoan khoái, Hằng đã nghĩ rằng sau này khi nào có điều gì muộn phiền, khi nào stress, hãy cứ đến Y Tý, Hằng sẽ được “tái tạo” ngay tức khắc.

Qua MV “Nhà em ở lưng đồi” này, Thu Hằng hạnh phúc vì mình đã góp phần thể hiện được vẻ đẹp tuyệt vời, hiếm có của Y Tý, được góp một tiếng nói rằng: Việt Nam mình đẹp lắm, đẹp vô ngần, hãy xách ba lô lên và tận hưởng….”.

Đọc thêm