Thu Phương, Trọng Tấn hát những ca khúc lần đầu công bố của nhạc sĩ An Thuyên

(PLO) - Tối ngày 5/1/2019, đêm nhạc An Thuyên – Đi tìm bóng núi đã diễn ra tại Cung Việt Xô với sự tham gia của Thu Phương, Hồ Quỳnh Hương, Trọng Tấn, Tùng Dương, NSND Thanh Hoa, Đinh Hiền Anh, Phạm Phương Thảo, Bùi Lê Mận, Thu Hằng, Phạm Thùy Dung...
Thu Phương, Trọng Tấn hát những ca khúc lần đầu công bố của nhạc sĩ An Thuyên

Đây là đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ An Thuyên quy mô hoành tráng từng được tổ chức trong nhiều năm qua, do đạo diễn Việt Thanh làm tổng đạo diễn, nhạc sĩ Dương Cầm đảm nhiệm vai trò giám đốc âm nhạc, giám đốc sản xuất Hồng Quang Minh. 

Gần 30 bài hát được thể hiện trong đêm nhạc "An Thuyên – Đi tìm bóng núi "
Gần 30 bài hát được thể hiện trong đêm nhạc "An Thuyên – Đi tìm bóng núi "

Trong gần ba tiếng đồng hồ diễn ra chương trình, các ca sĩ đã đem đến cho khán giả gần 30 ca khúc của nhạc sĩ An Thuyên thuộc nhiều chủ đề khác nhau như quê hương đất nước, tình ca, Hà Nội,… Những ca khúc đáng nhớ của nhạc sĩ An Thuyên như: Em chọn lối này, Chín bậc tình yêu, Ca dao em và tôi, Hồ gươm chiều thu… được các nghệ sĩ thể hiện với những bản phối hoàn toàn mới do nhạc sĩ Dương Cầm thực hiện.

Ca sĩ Thu Phương- Tùng Dương
Ca sĩ Thu Phương- Tùng Dương

Bên cạnh đó, là sự xuất hiện của nhiều ca khúc chưa từng được công bố của nhạc sĩ An Thuyên. Ca sĩ Thu Phương là người được giao trọng trách đảm nhiệm phần lớn những ca khúc này như: Bến trăng, Chú cuội chơi trăng và tiết mục song ca cùng Tùng Dương: Mảnh trăng cuối rừng. Thu Phương là người nhận được nhiều tràng pháo tay giòn giã nhất khi mang lại nhiều tiết mục đong đầy cảm xúc dù đây là lần đầu cô thể hiện những nhạc phẩm của nhạc sĩ An Thuyên. 

Ca sĩ Trọng Tấn
Ca sĩ Trọng Tấn

Tùng Dương, Trọng Tấn là hai sao nam thể hiện khá tròn vai trong đêm nhạc. Đặc biệt Tùng Dương vẫn thăng hoa và tràn đầy năng lượng như mọi khi với những tác phẩm như: Đi tìm bóng núi, Giấc mơ chàng trai Mông, Dòng sông thi ca,.. 

Trong khi đó, Trọng Tấn cũng lần đầu thể hiện ca khúc: “Ông vua đi cày” phỏng lại tục tịch điền của các vị vua trong phong kiến Việt Nam. Ca khúc với màn thể hiện tràn đầy ngẫu hứng của Trọng Tấn đã khiến khán giả tại Cung Việt Xô nhún nhảy, vỗ tay theo cả bài hát. 

Hồ Quỳnh Hương cũng có một đêm diễn nhiều cảm xúc khi thể hiện lại những ca khúc của người thầy đã dẫn dắt mình vào con đường âm nhạc. Cô thể hiện: Phật bà nghìn mắt nghìn tay, Hồ gươm chiều thu, Em chọn lối này,.. đặc biệt, khi hát ca khúc “Em chọn lối này”, cô còn ngẫu hứng mời lên sân khấu người hát bản gốc rất thành công hàng chục năm qua là NSND Thanh Hoa. Phần kết hợp này đã nhận vô cùng nhiều tràng vỗ tay của khán giả. 

Ca sĩ Đinh Hiền Anh
Ca sĩ Đinh Hiền Anh

Trên sân khấu, ca sĩ Đinh Hiền Anh gọi nhạc sĩ An Thuyên là ba. Cô chia sẻ, tuy không được gắn bó với nhạc sĩ An Thuyên bằng những tác phẩm âm nhạc nhưng tác giả "Ca dao em và tôi" là người đã giúp đỡ cô trong những ngày tháng khó khăn, cơ cực của cuộc đời. 

Sao Mai Thu Hằng
Sao Mai Thu Hằng

Ngoài ra, các giọng ca trẻ như Lê Mận, Thu Hằng, Thùy Dung hay sao mai Phạm Phương Thảo đều thể hiện khá thành công các ca khúc được giao và nhận được nhiều tràng pháo tay của khán giả.

Đọc thêm