Đại hội Đại biểu Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng

Triển lãm “Mừng xuân Tân Sửu - Mừng Đảng quang vinh“

(PLVN) - Ngày 2/2, nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Triển lãm ảnh với chủ đề "Mừng xuân Tân Sửu - Mừng Đảng quang vinh" đã diễn ra tại Công viên Lam Sơn (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh).
Triển lãm mỹ thuật Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SGGP)
Triển lãm mỹ thuật Mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SGGP)

Triển lãm diễn ra tại 3 địa điểm với hơn 200 bức ảnh đặc sắc, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI, lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tại Công viên Lam Sơn, triển lãm gồm 2 phần được thể hiện qua hơn 100 ảnh chọn lọc. 

Với chủ đề "Đảng Cộng sản Việt Nam - Những dấu ấn lịch sử", phần 1 giới thiệu sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam (ngày 3/2/1930); chân dung các đồng chí Tổng Bí thư, Bí thư thứ nhất của Đảng qua các thời kỳ và các kỳ Đại hội của Đảng kể từ ngày thành lập đến nay.

Phần 2 với chủ đề "Xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" giới thiệu những thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế… của cả nước; thông tin một số kết quả của Đại hội Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025; những sự kiện nổi bật của Thành phố Hồ Chí Minh trong năm 2020 góp phần quan trọng vào sự nghiệp đổi mới và thành tựu chung của đất nước; đồng thời phản ánh nét đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh trước thềm năm mới 2021.

Cùng thời điểm này, tại đường Đồng Khởi (phía trước khu vực Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra triển lãm trưng bày với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2021". Triển lãm trưng bày 70 bức ảnh ghi dấu một số công trình lớn, quy mô trên địa bàn thành phố góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng đô thị, thể hiện sức sống vươn lên của Thành phố Hồ Chí Minh trong xu thế hội nhập với thế giới.

Các tác phẩm cũng phản ánh những hoạt động chăm lo đời sống cho nhân dân của Đảng bộ, chính quyền các cấp trong việc thực hiện có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn thành phố trong năm 2020, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

Tại khu vực đối diện Công viên Chi Lăng là triển lãm ảnh với chủ đề “Thành phố vào Xuân” gồm 50 ảnh giới thiệu một số ảnh thời sự-nghệ thuật thể hiện nét đẹp của Thành phố Hồ Chí Minh trước thềm năm mới, các hoạt động lễ hội, văn hóa-thể thao đón chào năm 2021 trên địa bàn.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19, triển lãm không tổ chức nghi lễ cắt băng khai mạc. Người dân khi tham quan khu vực triển lãm được khuyến cáo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo thông điệp 5K (Đeo khẩu trang, khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác). Triển lãm diễn ra đến ngày 28/2/2021./.

Đọc thêm