“Truyền thuyết Đảo xa” gây xúc động

(PLVN) - Một bộ phim hoạt hình hiếm hoi về đề tài biển đảo mang tên “Truyền thuyết đảo xa” vừa được NSND Hà Bắc và Hãng phim Giải Phóng hoàn thành.
“Truyền thuyết Đảo xa” gây xúc động

Với độ dài 12 phút, “Truyền thuyết Đảo xa” là câu chuyện chuyển thể từ kịch bản văn học của nhà văn Đình Kính và biên kịch, đạo diễn Hà Bắc.

Đảo xa bắt đầu mạch phim từ khi đất nước còn ở thủa hồng hoang. Ở đó, từ trên cao thẳm tận chín tầng mây, có một con Rồng vàng cưỡi mây hạ xuống trần gian. Trời đất như bừng sáng, Rồng vàng nhẹ nhàng rẽ mây, vươn mình nằm xuống, uốn mình thành dải đất hình chữ S bên sóng biển rập rìu.

Một chàng trai, con của thần đảo hiện lên bảo vệ đất mẹ được bình yên, thịnh vượng. Trong những lúc gian nan, Đất mẹ Rồng vàng luôn là điểm tựa cho lòng dũng cảm và tinh thần yêu nước của người dân Việt.

Một trích đoạn trong "Truyền thuyết đảo xa"
Một trích đoạn trong "Truyền thuyết đảo xa" 

Bộ phim đã xây dựng hình ảnh biểu trưng cho đức hi sinh của biết bao thế hệ chiến sĩ bảo vệ biển đảo quê hương, những con người luôn sẵn sàng chiến đấu để bảo vệ Tổ quốc.

NSND Hà Bắc
NSND Hà Bắc 

Bên cạnh những yếu tố kỹ thuật hiện đại, bộ phim có thành công hay không còn phải có tính nhân văn, tràn đầy tình yêu nước. Có như thế, mới có thể chạm tới trái tim khán giả. Để làm được điều này ê-kíp sáng tạo luôn dành nhiều tâm sức để trau chuốt về nhịp điệu cũng như tạo được “cái hồn” cho bộ phim.

Bộ phim đọng lại trong tâm trí của khán giả những cảm xúc về tinh thần bảo vệ và xây dựng Tổ quốc và cũng là một món quà kỷ niệm phim hoạt hình Việt Nam 60 năm tuổi và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam (1944 - 2019).

Đọc thêm