“Võ sinh đại chiến” – bộ phim quảng bá võ thuật cổ truyền của Việt Nam

(PLVN) - Khi “Võ sinh đại chiến” - tác phẩm mở màn mùa phim Việt năm 2021 tung teaser trailer dài hơn một phút, khán giả đã ngay lập tức "đứng ngồi không yên" không chỉ vì chủ đề đặc biệt của bộ phim (võ thuật - học đường). Mà còn vì sự háo hức mong chờ tiết mục "so găng" giữa dàn diễn viên gắn với các phim "trăm tỷ" của Việt Nam với nam chính được góp mặt trong các tác phẩm "triệu đô" của Hollywood.
“Võ sinh đại chiến” – bộ phim quảng bá võ thuật cổ truyền của Việt Nam
Màn đối lập, so găng đầy chủ ý.
Màn đối lập, so găng đầy chủ ý. 

Nếu chỉ nhìn vào teaser-poster của phim "Võ sinh đại chiến", dễ nhận thấy hình ảnh hai nam chính được đặt cạnh nhau với vô số sự đối lập đầy chủ ý. Một bên cởi trần, đeo găng, quay lưng, khuôn mặt lạnh lùng đầy chất "badboy" thời đại; một bên mặc võ phục, thắt đai, mặt nhìn chính diện, các nét đậm chất Việt Nam.

Nhà sản xuất Bá Cường mong muốn quảng bá võ thuật cổ truyền của Việt Nam".
Nhà sản xuất Bá Cường mong muốn quảng bá võ thuật cổ truyền của Việt Nam".  

Tất nhiên khán giả sẽ nhận ra ngay, nhà sản xuất đang muốn minh họa cho trận chiến hứa hẹn sẽ nảy lửa giữa bộ môn MMA (võ hiện đại, thực chiến) với Võ cổ truyền dân tộc. Nhà sản xuất Bá Cường mong muốn quảng bá võ thuật cổ truyền của Việt Nam. 

Điều đặc biệt, thân thế và sự nghiệp của dàn diễn viên, thì còn nhiều điều thú vị. Nữ chính Katleen Phan Võ vốn là con gái của Chưởng môn Vịnh Xuân Nam Anh và “nữ hoàng ảnh lịch” Thanh Xuân. Sở hữu vẻ mạnh mẽ của cha, nét đẹp rực rỡ của mẹ, thông thạo cả tiếng Pháp lẫn tiếng Anh, Katleen Phan Võ đang là một trong những nữ diễn viên thế hệ mới của điện ảnh Việt Nam. Cô là mỹ nhân của bộ phim Lật mặt 4: Nhà có khách từng đạt doanh thu 117,5 tỷ đồng và là Top 7 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

Nam chính thứ nhất, Gi A Nguyễn - chàng hot boy mang ba dòng máu Việt Nam, Ý, Iraq (vai hotboy Hoàng lạnh lùng của câu lạc bộ võ MMA) từng góp mặt trong Top 4 phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại là Em chưa 18. Anh từng tham gia vào đội tuyển Judo thành phố và sở hữu ngoại hình lai ấn tượng.

Các diễn viên trẻ sẽ thể hiện tài năng của mình qua Võ sinh đại chiến.
Các diễn viên trẻ sẽ thể hiện tài năng của mình qua Võ sinh đại chiến.

Nam chính thứ hai của phim là Tiến Hoàng đóng vai Khoa. Anh được phân vai "đối đầu" với Gi A Nguyễn trong cuộc chiến giành trái tim của Katleen Phan Võ cũng như trên đấu trường võ thuật. Anh vốn là cascadeur cho nhiều bom tấn Hollywood như Doctor Stranger của vũ trụ Marvel hay Ready Player One của “vua khủng long” Steven Spielberg. 

“Võ sinh đại chiến” không chỉ hấp dẫn bởi cuộc đối đầu giữa MMA với võ cổ truyền dân tộc, giữa các giá trị truyền thống với hiện đại, giữa những khuôn phép mô phạm của môi trường học đường với sự tự do phóng khoáng tươi mới của tình cảm học trò, nó còn là "màn so găng" trong diễn xuất giữa "dàn diễn viên trăm tỷ" của Việt Nam với "hotboy triệu đô" của nhiều bom tấn Hollywood. 

Đọc thêm