Will Vũ từng thuyết phục Chi Pu ở trọ... khu ổ chuột

(PLVN) - “Chị chị - Em em” đang là bộ phim gây sốt phòng vé với vô số lời khen ngợi, đặc biệt dành cho nhân vật Em gái. Nhà sản xuất Will Vũ - CEO Muse Films tiết lộ nhiều thông tin hậu trường sau vai diễn của Chi Pu.
Will Vũ từng thuyết phục Chi Pu ở trọ... khu ổ chuột

Từ khâu lên kịch bản, nhà sản xuất Will Vũ đã quyết “đo ni đóng giày” vai em gái cho Chi Pu. Nhưng đây lại là vai diễn khá nặng ký, anh có lo sợ sẽ quá sức của Chi Pu không?

Tôi đánh giá vai diễn này không những không quá sức mà còn rất phù hợp với Chi Pu. Mặc dù có ý kiến này kia nhận xét Chi Pu là bình hoa di động, nhưng như vậy là chẳng hiểu gì về cô ấy cả. Tôi đã nghiên cứu rất kỹ các MV và các bộ phim Chi Pu từng đóng, và nhận thấy đây là lựa chọn thích hợp cho một vai diễn đa nhân cách như "Em gái Hóc Môn". Tôi nhìn ra được tố chất của cô ấy, và quyết tâm dành mọi nguồn lực để hỗ trợ tốt nhất cho Chi Pu trong Chị Chị Em Em.

Nếu không phải Chi Pu, thì sẽ là ai?

Không ai cả! Đây là vai diễn dành riêng cho cô ấy.

Chi Pu cảm được hoàn cảnh, tâm lý nhân vật, góp phần hóa thân hoàn toàn vào với “em gái” Hóc Môn.
Chi Pu cảm được hoàn cảnh, tâm lý nhân vật, góp phần hóa thân hoàn toàn vào với “em gái” Hóc Môn. 

Nhiều người tò mò, việc stylist giúp Chi Pu biến hóa đa dạng về ngoại hình như vậy là ngẫu hứng của nhà sản xuất ở hiện trường hay tính toán từ đầu?

Đây là sự tính toán từ đầu của chúng tôi ở khâu lên kịch bản và xây dựng nhân vật. Như đã chia sẻ, đây là vai diễn đa nhân cách. Vậy nên tôi thảo luận với các bạn stylist làm sao phải giúp Chi Pu thực sự biến hóa theo diễn biến tâm lý nhân vật. Từ hình ảnh Em gái Hóc Môn hoang dã, nổi loạn, bụi đời tới cô gái bị bỏ rơi nhã nhặn, dịu dàng, đáng thương mang vẻ đẹp tự nhiên, dễ dàng chiếm được thiện cảm của người đối diện. Cuối cùng là hình ảnh Em gái cắt tóc ngắn với vẻ đẹp vừa ngây thơ, trong sáng mà cũng thật gợi cảm, sexy kiểu đàn bà. 

Với sự xuất sắc của các stylist, Chi Pu đã thể hiện được nhiều sắc thái đa dạng của "Em gái Hóc Môn". Nhiều hình ảnh thuyết phục của nhân vật, cộng hưởng với khả năng diễn xuất của Chi Pu đã góp phần khiến vai diễn dễ gây ấn tượng sâu sắc tới khán giả.

Ngoài tạo hình ấn tượng, có thể thấy Chi Pu vào vai em gái nghèo khổ rất “ngọt”?

Với một nhân vật có hoàn cảnh rất khó khăn như Em gái hoàn toàn trái ngược với cuộc sống bình thường của các ngôi sao, nên tôi đã yêu cầu đội ngũ sản xuất thuyết phục để Chi Pu được trải nghiệm thực tế bằng cách đi ở trọ và làm phục vụ ở quán ăn. Chi Pu phải thử sống ở trong những căn phòng trọ nhỏ tồi tàn, ít tiện nghi, hay đi bưng bê, thu dọn, lau bàn ghế ở các quán nhậu. Đó là những kinh nghiệm quý báu giúp cô ấy cảm được hoàn cảnh, tâm lý nhân vật, góp phần hóa thân hoàn toàn vào với “em gái” Hóc Môn.

Dù đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực giải trí, nhưng ở vai trò ca sĩ, Chi Pu bị “ném đá” khá nhiều. Tại sao Will Vũ vẫn quyết định để Chi Pu thể hiện ca khúc nhạc phim?

Ekip thực hiện phim "Chị chị - em em"
Ekip thực hiện phim "Chị chị - em em" 

Chi Pu đã sống với nhân vật “em gái” trong suốt hơn 2 tháng trời. Cô ấy chính là “em gái”. Tôi có thể mời những ca sĩ có giọng hát nội lực, có kỹ thuật hát bài bản... nhưng tôi nghĩ sao bằng hát với trái tim, với cảm xúc thật sự?! Mọi người hãy nghe OST để cảm nhận được nó như một lời tự sự từ trái tim đau xót vì hối lỗi, vì tiếc nuối của “em gái”.

Hơn nữa, khi mời và trao đổi cùng “hit-maker” Nguyễn Phúc Thiện để thực hiện OST cho phim, chúng tôi đã phải cùng ngồi nghe, lựa chọn, chỉnh sửa để có một ca khúc rất phù hợp với giọng hát của Chi Pu cũng như cảm xúc của nhân vật.

Đọc thêm