Nhiều nhãn sữa vi phạm quảng cáo

Ngày 29-7, Bộ Y tế đã phát động Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1 đến 7-8). Trên thế giới, 119 quốc gia khác cũng hưởng ứng Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngày 29-7, Bộ Y tế đã phát động Tuần lễ Nuôi con bằng sữa mẹ (từ ngày 1 đến 7-8). Trên thế giới, 119 quốc gia khác cũng hưởng ứng Tuần lễ thế giới Nuôi con bằng sữa mẹ.

Tại lễ phát động, ông Hà Hào Hiệp - Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế cho biết, hàng loạt sản phẩm sữa đã bị phát hiện vi phạm những nội dung quảng cáo với nhiều hình thức khác nhau, chủ yếu là ghi thiếu, ghi không đầy đủ thông tin.

Cụ thể, sữa XO (cho trẻ 0-3 tháng, 6-12 tháng, 1-9 tuổi), HiPP 1 Infant Plus, HiPP Infant Milk Bio từ 1 tháng tuổi, HiPP 1 Plus, HiPP Banana Peach từ 4 tháng, Sữa bột dinh dưỡng Grow Milk, Isomilk Similac từ 6 tháng trở lên, Fullac (1-3 tuổi) sữa tăng trưởng với DHA, Fullac (1-3 tuổi) sữa bột nguyên kem, Wakodo (0-12 tháng và 1-3 tuổi), Trà hoa mẫu thảo, Trà dinh dưỡng nhũ nhi, Star Kid Gold (1-9 tuổi), Star Science Gold (0-3 tuổi), Growsure (Bibica), Dielac 1 2 3 cho trẻ 0-6 tháng, Sữa MeiJi Gold 1,2, Humana 0-6 tháng, Kornlat (Hancofood).

Bên cạnh sữa, sản phẩm bình bú, núm vú giả sai phạm nhãn mác cũng có thể gây hiểu lầm, dẫn đến trẻ bỏ bú mẹ. Cụ thể, núm vú Jia Ding, Silicon Pigeon, núm vú cao su Pigeon, núm vú giả Disney, NUK, Camera, bình bú Pigeon, FARLIN, Dr Brown, bình sữa Cacara, bình bú, núm vú giả Chicco.

Các hình thức vi phạm rất tinh vi, nhằm gây hiểu lầm sữa ngoài ưu việt hơn sữa mẹ, cố tình làm mờ nhạt khuyến cáo bắt buộc về sữa mẹ, đang được nhiều nhãn hàng sữa áp dụng triệt để.
Theo Tiền phong online

Đọc thêm