108 bức tranh sen dành tặng, tri ân người yêu mến Phật giáo

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nhân dịp Kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2021), kỷ niệm 2 năm ngày ra mắt (11/5/2019 – 11/5/2021), Mạng xã hội Phật giáo Butta chính thức khởi động chương trình dành tặng 108 bức tranh Sen tượng trưng cho sự tinh khiết, thức tỉnh và nghị lực kiên cường.
Những bức tranh Sen mang nguồn năng lượng tích cực, xua tan ưu phiền, tìm được trạng thái bình an, thư thái
Những bức tranh Sen mang nguồn năng lượng tích cực, xua tan ưu phiền, tìm được trạng thái bình an, thư thái

Không phải tự nhiên mà Sen được xem là “Quốc Hoa” của người Việt Nam. Sen được xem là loài hoa duy nhất hội tụ đủ trong mình ý nghĩa nhân sinh cao quý, ý nghĩa âm dương ngũ hành và sự vươn dậy mạnh mẽ, một ý chí sống mãnh liệt. 

 

Những bức tranh Sen mang nguồn năng lượng tích cực, xua tan mọi ưu phiền, tìm được trạng thái bình an, thư thái. Nói về ý nghĩa số lượng tranh tặng lên tới 108 bức, họa sỹ Kim Đức, đại diện các hoạ sỹ tham gia chia sẻ: “Bản thân con số 108 trong đạo Phật có ý nghĩa đặc biệt. 108 bức tranh Sen tượng trưng cho 108 hạt trong tràng hạt - một bảo bối, một pháp khí quan trọng để hỗ trợ các tăng sỹ trên con đường tu học Phật pháp và hành đạo giúp đời. Sở hữu 1 trong 108 bức tranh Sen mang ý nghĩa may mắn, xua tan phiền muộn, đón nhận năng lượng tích cực, sống lương thiện tốt đời đẹp đạo đúng như giáo lý Nhà Phật…”.

Một trong những bức tranh Sen của họa sĩ Kim Đức
Một trong những bức tranh Sen của họa sĩ Kim Đức 

108 bức tranh hoa sen được tặng lần này được thực hiện bởi các hoạ sỹ tên tuổi Việt Nam như: Hoàng Đặng, họa sỹ Chu Anh Phương, Hồ Đình Nam Kha, Trần Lâm Bình, Trần Hùng,...

 

Ra mắt trong dịp Đại lễ Phật đản vesak 2019, mạng xã hội Phật giáo Butta với sứ mệnh truyền tải giáo lý Đạo phật đến với mọi người, giúp con người hướng thiện. Các thông tin về Phật giáo tại Việt Nam và thế giới liên tục được cập nhật giúp Mạng xã hội Phât giáo Butta trở thành địa chỉ cung cấp thông tin trung thực, đáng tin cậy đối với các tăng ni, phật tử. 

 

Năm 2021, năm Tân Sửu đánh dấu bước phát triển mới của Mạng xã hội Phật giáo Butta khi được chọn là kênh chính thức của Giáo hội Phật giáo Việt Nam truyền tải Lễ cầu an online phục vụ nhu cầu tâm linh của người dân vào ngày 14 tháng giêng tại chùa Quán Sứ vừa qua. Nhờ sự tiến bộ của công nghệ, Mạng xã hội Phật giáo Butta đã góp phần đáp ứng nhu cầu tâm linh của nhân dân đồng thời vẫn đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch covid 19 theo đúng tinh thần của Chính phủ.

Đọc thêm