1.200 VĐV tham gia Giải chạy Báo Hà nội mới- Vì hòa bình

(PLO) -Sáng ngày 9/10 vừa qua, 1.200 VĐV được tuyển chọn từ các tỉnh, thành, ngành của TP Hà Nội đã tham gia tranh tài tại chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 43 - Vì hòa bình năm 2016 bên bờ hồ Hoàn Kiếm bắt đầu từ 7h. 
Giải chạy góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, nâng cao chất lượng sống của người dân..
Giải chạy góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, nâng cao chất lượng sống của người dân..

Cuộc thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới thực sự là đỉnh cao của phong trào thể dục thể thao quần chúng. Ở đó có sự tranh tài của những VĐV xuất sắc nhất, cả ở nội dung phong trào và nâng cao.

Năm nay, nội dung nâng cao mở rộng hứa hẹn nhiều kịch tính trên đường chạy. 16 đoàn dự giải đều có những mục tiêu nhất định.

Ở nội dung nữ, cuộc thi chung kết có sự góp mặt của những VĐV đang khẳng định được tên tuổi, trong đó có Phạm Thị Huệ (Quảng Ninh) - người vừa đoạt 2 HCV (cá nhân và đồng đội) tại Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á nội dung băng đồng, đoạt HCV nội dung 3km trẻ tại Giải việt dã Báo Tiền Phong năm 2016. Ngoài ra, Hoàng Thị Thanh (Bộ đội Biên phòng) cũng là cái tên đáng chú ý khác, VĐV này từng về thứ tư nội dung 10.000m ở SEA Games 28, năm 2015.

Cuộc đấu ở nội dung nam cũng gay cấn không kém với sự góp mặt của những VĐV chạy đường dài hàng đầu quốc gia như Phạm Tiến Sản (nhà vô địch 3.000m vượt chướng ngại vật quốc gia, HCB SEA Games 28; vừa đoạt HCB Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á 2016), Đỗ Quốc Luật, Bùi Thế Anh (Bộ đội Biên phòng)... 

Đội điền kinh nam Hà Nội đưa dàn VĐV trẻ tham dự nhưng vẫn đủ sức gây bất ngờ, bởi trong số này có VĐV Trần Văn Đảng - nhà vô địch 800m nam tại Giải Điền kinh trẻ quốc gia 2016, và một số VĐV khác vừa đăng quang ở nội dung 4x800m tại giải này. Ông Lại Phúc Lộc, Chủ nhiệm CLB Điền kinh Hà Nội cho biết, các cuộc đấu năm nay sẽ giúp ích rất nhiều cho VĐV Hà Nội trước khi họ chuẩn bị tranh tài tại Giải vô địch Điền kinh quốc gia 2016 - cũng diễn ra trong tháng 10 tại Hà Nội...

Cuộc tranh tài này đã tạo sự kịch tính cao độ, thể hiện sự lớn mạnh về cả chất và lượng của một giải đấu có truyền thống, quy mô lớn bậc nhất Việt Nam. Cuộc tranh tài cũng cho thấy “Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 43- Vì hòa bình năm 2016” vẫn đang góp phần tích cực vào việc thúc đẩy phong trào tập luyện TDTT, nâng cao chất lượng sống của người dân.

Đọc thêm