17 trường hợp ở Lào Cai có kết quả âm tính với SARC-CoV-2

(PLVN) Chiều tối ngày 9/3, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã trả lời 17/17 mẫu của Lào Cai đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.
Chụp X.quang kiểm tra phổi cho bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19, đang được cách ly, tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai.
 Chụp X.quang kiểm tra phổi cho bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19, đang được cách ly, tại Bệnh viện đa khoa Lào Cai.

Trong đó có 4 người Anh đi chuyến bay VN0054 đang cách ly, lái xe cho 2 vợ chồng người Anh bị mắc Covid-19 và và những người có tiếp xúc trực tiếp nhất với 2 vợ chồng này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong ngày 8/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật cũng thực hiện lấy 17 mẫu xét nghiệm, trong đó có 4 mẫu của 4 người Anh đi cùng chuyến bay VN0054 đang nghỉ tại Silk Path Grad Resort anh Spa, các mẫu của gia đình lái xe đã chở 2 vợ chồng người Anh được xác định là dương tính với SARS-CoV-2 và những người có tiếp xúc trực tiếp nhất với 2 vợ chồng này. Đến 18h37' ngày 9/3, Viện Vệ sinh dịch tễ TW đã trả lời 17/17 mẫu của Lào Cai đều cho kết quả âm tính.

Tính đến 15h30’ ngày 9/3, ngành Y tế Lào Cai đã xác định có tổng số 62 người có tiếp xúc gần với 6 hành khách người Anh đi trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airline đêm 1/3 (gọi tắt là tiếp xúc F1) và 86 trường hợp tiếp xúc thông qua 62 trường hợp trên (gọi tắt là F2). Những người này là lái xe, hướng dẫn viên, nhân viên khách sạn ở Lào Cai, Sa Pa, người dân thành phố Lào Cai, thị xã Sa Pa.

Ngành Y tế cũng khoanh vùng và cách ly để loại trừ khả năng lây nhiễm đối với 3 hành khách người huyện Bảo Thắng, là người đi trong khoang giường nằm của tàu Livitras mà 2 vợ chồng người Anh sử dụng trong đêm 4/3 nhưng đi chuyến tàu kế tiếp (chuyển bánh chiều ngày 5/3) cùng những người tiếp xúc với 3 trường hợp này.

Sáng ngày 9/3, hai vợ chồng người Anh dương tính với SARS-CoV-2 đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện nhiệt đới TW. Như vậy, hiện nay Lào Cai không có trường hợp nào có kết quả dương tính./.

Đọc thêm