2 nữ lao động người Quảng Trị trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc âm tính với Covid-19

(PLVN) - Chiều 27/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) tỉnh Quảng Trị cho biết, kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang đối với 2 trường hợp nữ lao động ở địa phương vừa trở về từ vùng dịch ở thành phố Daegu, tỉnh Bắc Gyeongsan (Hàn Quốc) là đều âm tính với virus Covid-19.
Tỉnh Quảng Trị diễn tập cách ly trường hợp nghi nhiễm virus Covid – 19 (ảnh minh họa)
Tỉnh Quảng Trị diễn tập cách ly trường hợp nghi nhiễm virus Covid – 19 (ảnh minh họa)

Trước đó, vào tối 26/2, tỉnh Quảng Trị đã gửi mẫu nghiệm của 2 nữ lao động là chị Nguyễn Tiểu M (SN 1999) và chị Nguyễn Thị D (SN 1996; cùng trú tại khu phố 6, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh) vào Viện Pasteur Nha Trang để tiến hành xét nghiệm.

2 người này hiện sống và làm việc tại thành phố Daegu (tỉnh Bắc Gyeongsan, Hàn Quốc), vào lúc 8h sáng 21/2 đã rời Hàn Quốc về Việt Nam và đến trưa cùng ngày nhập cảnh vào Việt Nam tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Tiếp đó, cả 2 đã lên xe ôtô khách từ Đà Nẵng về đến nhà riêng tại thị trấn Cửa Việt lúc 23h cùng ngày.

Sau khi về đến nhà, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly ngay tại nhà đối với 2 trường hợp trên.

Tuy nhiên, trong ngày 26/2 phát hiện chị D có biểu hiện sốt nhẹ nên cơ quan chức năng đã đưa cả 2 người này vào cách ly tại Bệnh viên chuyên khoa Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để theo dõi..

Còn 16 người đã tiếp xúc với 2 cô gái này cũng được cách ly tập trung tại trụ sở của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị cũ (đặt tại phường 3, TP Đông Hà, Quảng Trị).

Hiện cả 2 cô gái này vẫn đang được tiếp tục theo dõi, cách ly đủ 14 ngày, nếu không có biểu hiện bệnh thì được cho về nhà.

Đọc thêm