4 du khách Trung Quốc tiếp tục ở lại Cần Thơ tránh dịch

(PLVN) - Gia đình 4 người Vũ Hán (Trung Quốc) đang lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ. Qua kiểm tra, họ vẫn nằm trong vùng an toàn và không có biểu hiện bất thường.

Ngày 30/1 (nhằm mùng 6 Tết), trong cuộc họp giao ban tại Văn phòng Thành ủy Cần Thơ, ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho biết, từ ngày 23 – 29/1 (nhằm 29 đến mùng 5 Tết) TP Cần Thơ đón 98 du khách là người Trung Quốc.

Tuy nhiên, đến nay chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nhiễm dịch viêm phổi do virus corona. “Đến tối mùng 5 Tết, vẫn còn 20 khách Trung Quốc lưu trú ở 3 khách sạn. Trong đó, có 4 khách đến từ Vũ Hán", ông Tùng nói thêm.

Trên hành trình du lịch tại Việt Nam, 4 du khách trên đã ghé thăm các địa điểm gồm TP HCM, Phú Quốc và Cần Thơ.

Khi lưu trú tại một khách sạn trên địa bàn TP Cần Thơ, 4 du khách Vũ Hán được bố trí 2 phòng riêng biệt, cách ly toàn bộ một tầng của khách sạn. Đồng thời, họ còn được tiến hành kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, khuyến cáo hạn chế ra ngoài và đeo khẩu trang nếu ra ngoài.

Theo đó, họ dự định ngày 13/2 sẽ quay về Vũ Hán trước khi visa hết hạn vào ngày 15/2. Song, do e ngại tình hình dịch bệnh nên họ đã quyết định xin gia hạn visa và tiếp tục ở lại Việt Nam.

Đọc thêm