500 triệu từ tiền bán sách “Tình thương” trao cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

(PLO) - Tròn một năm sau ngày ra mắt sách “Tình thương” của Hà Huy Thanh, tác giả đã cùng những diễn giả luận bài về “Bạn có phải là những sứ giả tình thương”. Đặc biệt, 500 triệu từ tiền bán sách “Tình thương” của tác giả Hà Huy Thanh trong suốt 1 năm qua đã được đóng góp cho quỹ học bổng Quỹ Học bổng Vừ A Dính, và Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.
500 triệu từ tiền bán sách “Tình thương”  trao cho Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”

Buổi tọa đàm mang chủ đề: “Bạn có phải là sứ giả tình thương?” sôi động nhưng cũng đầy sâu lắng với sự luận bàn của các vị khách mời danh dự như: nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà văn Hữu Ước, giáo sư Nguyễn Lân Dũng, ông Trần Vũ Hoài, Nguyễn Đức Quang- Tổng Biên tập Báo Thiếu Niên Tiền Phong, nghệ sĩ Quyền Văn Minh, nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nghệ sĩ Thanh Lam, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc...

Cuốn sách “Tình thương” của tác giả nhỏ gọn với dung lượng 13 chương với hành trình “con chữ” của mình đã trải qua 365 ngày tiếp cận với độc giả để Tình thương như chính tác giả từng chia sẻ, vì không phải là một triết gia nên nguyên lý tình thương anh đưa ra không phải là một học thuyết, mà nó là một hành thuyết, một nguyên lý để mọi người có thể thực hành trong từng hơi thở.

Với 13 chương của cuốn sách Tình thương thì có tới 5 chương nói về nguyên lý của tình thương, mà theo tác giả đó chính là “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp”. Tác giả Hà Huy Thanh cho rằng phạm trù tình thương tưởng chừng rất đỗi quen thuộc trong đời sống nhưng nếu tìm kiếm từ khóa “tình thương” trên Google hay trên bách khoa toàn thư mở Wikipedia đều không có một định nghĩa nào cụ thể.

Các khách mời tham gia Tọa đàm "Bạn có phải là sứ giả tình thương"
Các khách mời tham gia Tọa đàm "Bạn có phải là sứ giả tình thương"

Qua cuốn sách này, người đọc sẽ được tiếp cận một định nghĩa của riêng Hà Huy Thanh về tình thương- một từ ngữ không thể dịch sang tiếng Anh mà tác giả có tham vọng khiến người nước ngoài sẽ phải dùng đến nó.

Nhà thơ Vũ Quần Phương xúc động chia sẻ tại tọa đàm: “Loại sách mang chủ đề như: Tình thương, sự giận dữ, niềm vui... thường là sách người ta viết vào lúc cuối đời hay chí ít phải ở vào thời kỳ viên mãn nhất, của những người ham chiêm nghiệm việc đời. Tác giả cuốn sách "Tình thương" mới ngoài 30 tuổi, có lẽ một cơn đốn ngộ đột xuất đã làm sống dậy cảm hứng và trí tuệ về tình thương ở anh. Tình thương không chỉ là một phẩm chất đạo đức mà quan trọng hơn nó là điều kiện để duy trì sự tồn tại của xã hội loài người”.

Trung tướng, nhà văn Hữu Ước đồng quan điểm với tác giả Hà Huy Thanh: “Mọi tội ác mọi sự xấu xa, và mọi điều phức tạp của mỗi con người và trong cả cộng đồng đều xuất phát từ trong chính những con người không có tình thương…”

Tại buổi tọa đàm tác giả Hà Huy Thanh chia sẻ: “Tình thương, chỉ ra cho chúng ta một quy trình để chúng ta đẩy lùi những quan điểm sai trái, những thói quen xấu ảnh hưởng đến hành vi chúng ta. Tình thương chỉ ra cho chúng ta cách hệ thống xây dựng niềm tin cơ bản, niềm tin đó đến từ chính bản thân mình. Đó chính là “set-up” một thân thể khỏe mạnh, tình cảm cân bằng, trí tuệ sáng suốt và tâm linh mạnh mẽ. Đó là mong muốn của tôi, chúng ta sẽ có một rừng cây tình thương bắt đầu từ những hạt giống đầu tiên.”

NSND Lan Hương chia sẻ, ở tuổi này rồi sau khi đọc sách mình cảm giác mình vẫn phải học lại. Học cách thể hiện tình yêu thương với mọi người, các thành viên trong gia đình đã biết yêu thương chưa? Mình rất thích cái tháp nhu cầu của Hà Huy Thanh trong cuốn sách Tình thương, bạn có lý luận vững chắc để thuyết phục mọi người. Nó ngắn gọn nhưng bao hàm nhiều thứ.”

Đọc thêm