7/7 ca nghi nhiễm nCoV tại Ninh Bình đều có kết quả âm tính

(PLVN) -Thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình, 7 người nghi nhiễm dịch bệnh do virus corona gây ra trên địa bàn tỉnh đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính.
7/7 ca nghi nhiễm nCoV tại Ninh Bình đều có kết quả âm tính

Tính đến ngày 6/2, trên địa bàn tỉnh Ninh Bình chưa phát hiện ca bệnh dương tính với nCoV. Các trường hợp xuất viện này vẫn tiếp tục được theo dõi thêm tại cộng đồng đủ 14 ngày theo quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Hiện tỉnh Ninh Bình có 174 trường hợp từ vùng dịch về chưa qua 14 ngày đang được quản lý theo dõi tạ tuyến y tế địa phương. Tất cả những người được theo dõi, giám sát, sức khỏe đều bình thường, chưa có biểu hiện lâm sàng của bệnh.

Với tinh thần chỉ đạo quyết liệt việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona gây ra, ngành y tế Ninh Bình đã chuẩn bị đầy đủ vật dụng, cơ số thuốc; thành lập Đội phản ứng nhanh nội viện, ngoại viện, sẵn sàng hỗ trợ bệnh viện tuyến dưới khi cần; tổ chức tập huấn hướng dẫn chuyên môn, kỹ thuật cho các cơ sở y tế để thực hiện nhiệm vụ... Đồng thời, thiết lập đường dây điện thoại nóng tại Sở Y tế và tại tất cả các đơn vị y tế từ tỉnh đến cơ sở để báo cáo diễn biến dịch bệnh, tiếp nhận và xử lý thông tin liên quan đến dịch bệnh....

Ngành y tế Ninh Bình trù bị giường bệnh và trang thiết bị, dụng cụ đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV
 Ngành y tế Ninh Bình trù bị giường bệnh và trang thiết bị, dụng cụ đối phó với dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV

Đặc biệt, ngành Y tế cũng chủ động và phối hợp nâng cao công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân, nếu thấy nghi ngờ trường hợp viêm phổi cấp chưa rõ nguyên nhân, cần cách ly tạm thời, thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để lấy mẫu xét nghiệm nhằm chẩn đoán kịp thời, không để dịch xâm nhập, lây lan ra diện rộng; thực hiện giám sát y tế chặt chẽ đối với những người đi/về từ vùng dịch, không để dịch lây lan, hạn chế tối đa số ca mắc và tử vong.

Phun hóa chất tại khu vực các trường học trên địa bàn toàn tỉnh
Phun hóa chất tại khu vực các trường học trên địa bàn toàn tỉnh

Cụ thể ngày 6/2, ngành y tế đã hoàn thành việc phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại khu vực các trường học. Đang tiến hành phun hóa chất Cloramin B 0,5% tại khu vực các cơ quan trên địa bàn, chủ động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Theo bác sĩ Phạm Thị Phương Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình, 7 bệnh nhân nghi nhiễm viêm phổi cấp do nCoV gây ra đã có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp và khó lường của loại virus trên ngành y tế Ninh Bình vẫn chủ động phòng bệnh, phối hợp với các sở, ban, ngành trong tỉnh phát hiện điều trị kịp thời các triệu chứng và biến chứng có thể xảy ra trong cộng đồng.

Bác sĩ Hạnh nhấn mạnh, người dân cần nâng cao ý thức phòng bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế, thực hiện các yêu cầu cơ bản để giảm nguy cơ nhiễm bệnh, như đeo khẩu trang đúng cách; giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể; không đến nơi đông người; tránh tiếp xúc gần với người bị sốt, ho; thực hiện ăn chín uống sôi...; đặc biệt không hoang mang, lo lắng quá và cũng không lơ là, coi nhẹ bệnh dịch, chủ động các biện pháp phòng bệnh cho mình, người thân và cộng đồng, không để dịch bệnh xuất hiện và lây lan rộng ra cộng đồng.

Đọc thêm