83 đối tượng F1 liên quan ca bệnh tại Công ty than Vàng Danh đi cách ly tập trung

(PLVN) - 21h ngày 31/1 đã xác định và nhanh chóng đưa 100% ca F1 liên quan đến bệnh nhân Nguyễn Văn T, công nhân Công ty CP than Vàng Danh (Quảng Ninh) đến điểm cách ly tập trung.
Điểm cách ly Khu tập thể Công nhân 314 của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh.
Điểm cách ly Khu tập thể Công nhân 314 của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh.

Trước đó, trong vòng hơn 10 giờ đồng hồ kể từ khi công nhân Nguyễn Văn T. nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, TP Uông Bí và Công ty CP than Vàng Danh đã rà soát, truy vết, xác định 83 đối tượng F1, 844 ca F2 và 821 ca F3.

Tính đến 22h ngày 31/1, 43 ca F1 đã được đưa đi cách ly tập trung tại điểm cách ly tập trung là Khu tập thể Công nhân 314 của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh (phường Vàng Danh, TP Uông Bí). 40 người F1 đang trong cộng đồng trên địa bàn TX Đông Triều, TP Uông Bí và TP Hải Phòng sẽ được khẩn trương đưa về các cơ sở cách ly tập trung.

Riêng trong đêm nay, các đối tượng F1 còn lại trên địa bàn TP Uông Bí sẽ được TP Uông Bí phối hợp Công ty CP than Vàng Danh đưa đến các cơ sở cách ly tập trung số 2 là Trường CĐ Công nghiệp và Xây dựng Quảng Ninh (phường Phương Đông). Như vậy 100% F1 liên quan đến ca bệnh Nguyễn Văn T. đều đảm bảo được cách ly tập trung.

Về lấy mẫu xét nghiệm, hiện TP Uông Bí đã hoàn thành cho 40 ca F1, đang phối hợp với TX Đông Triều và TP Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu, xét nghiệm, mục tiêu đến sáng mai, ngày 1/2, nội dung này sẽ được hoàn thành. Bên cạnh đó, TP Uông Bí và Công ty CP than Vàng Danh sẽ tiếp tục rà soát, truy vết F1, F2, F3 phát sinh; lấy mẫu xét nghiệm cho đối tượng F2.

 

Đọc thêm