Ấm tình quân dân trong chiến dịch cấp căn cước công dân

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiến dịch cấp Căn cước công dân cho người dân toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế đang bước vào cao điểm, Công an TP Huế đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện kỹ thuật làm việc 24/24 giờ kể cả thứ bảy và chủ nhật để vừa phục vụ tốt nhất cho người dân, vừa đáp ứng yêu cầu tiến độ.
Bà Đào Mai Hường (thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế) hỗ trợ thức ăn và nước uống cho lực lượng Công an làm CCCD.
Bà Đào Mai Hường (thuộc Ban Nội chính Tỉnh ủy tỉnh TT- Huế) hỗ trợ thức ăn và nước uống cho lực lượng Công an làm CCCD.

Đồng hành cùng với lực lượng Công an thành phố Huế làm thủ tục cấp căn cước công dân, nhiều người dân trên địa bàn TP. Huế đã mang những suất ăn, nước uống hỗ trợ cho lực lượng Công an làm đêm. Đây không chỉ đơn thuần là vật chất mà còn là động lực về mặt tinh thần rất lớn, ấm áp tình Quân với Dân trong “chiến dịch” cấp CCCD.

Công an TP. Huế triển khai 04 Tổ công tác làm thủ tục cấp căn cước công dân lưu động. Theo đó, mỗi Tổ công tác thu nhận ít nhất 450 hồ sơ/máy/ngày.

Ông Mai Chí Minh - Chủ tịch UBND phường Thuận Lộc cho biết, trong những ngày qua, Đảng ủy, chính quyền địa phương các phường hết sức quan tâm, chỉ đạo, huy động cả hệ thống chính trị cơ sở hỗ trợ lực lượng Công an. Ngoài ra, Nhân dân luôn đồng lòng, sẵn sàng làm căn cước công dân vào các khung giờ đêm khuya, sáng sớm để lực lượng Công an đảm bảo tiến độ đề ra.

Chỉ trong 1 tuần có 5 lượt Tổ công tác của Công an TP. Huế vượt xa chỉ tiêu đề ra, chạm mốc trên 600 và 700 hồ sơ/máy/ngày. Các đơn vị vượt chỉ tiêu đã được Giám đốc Công an tỉnh và Ban Chỉ huy Công an thành phố khen thưởng. Riêng Tổ cấp căn cước công dân tại Ủy ban nhân dân phường Thuận Lộc có 03 lượt khen thưởng.

Để có được kết quả này, ngoài sự nỗ lực của lực lượng Công an, thì sự Lãnh chỉ đạo của các cấp và đồng lòng hỗ trợ của Nhân dân là hết sức quan trọng. Với tinh thần, trách nhiệm cao trong công tác, Công an TP. Huế phấn đấu hoàn thành thu nhận 280.000 hồ sơ phục vụ cấp căn cước công dân trước ngày 31/5/2021.

Dự án dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp căn cước công dân là hai dự án có vị trí, vai trò, ý nghĩa hết sức quan trọng để hướng đến xây dựng Chính phủ điện tử, tiến tới Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, xây dựng đô thị thông minh, góp phần giảm thiểu các thủ tục hành chính cho Nhân dân và phục vụ vào phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương và cả nước.

Đọc thêm