Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu nhận danh hiệu Tiến sĩ của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới

(PLVN) - Anh hùng lao động Nguyễn QuangMâu – Chủ tịch HĐQT Gốm Đất Việt đã vinh dự đón nhận danh hiệu Tiến sĩ danh dự của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới – trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới. 
Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu nhận danh hiệu Tiến sĩ của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới

Đây là sự ghi nhận của Liên minh Kỷ lục thế giới dành cho những sáng kiến và đóng góp to lớn của Anh  hùng lao động Nguyễn Quang Mâu trong việc đưa ngành sản xuất gạch, ngói, đất sét nung Việt Nam vươn tầm ra Thế giới.

Sự kiện vinh danh này nằm trong chương trình “Hội ngộ Kỷ lục Gia Việt Nam lần thứ 41” vừa diễn ra tại TP HCM do Hội Kỷ lục Gia Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức.

Trước đó, vào ngày 12/9/2020 tại Quảng Ninh, Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu cũng đã vinh dự đón nhận đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới và chính thức trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên là thành viên của Liên đoàn.

Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu đón nhận danh hiệu Tiến sĩ của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới.
Anh hùng lao động Nguyễn Quang Mâu đón nhận danh hiệu Tiến sĩ của Viện Đại học Kỷ lục Thế giới. 

Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu là người "thổi hồn", đưa Gốm Đất Việt trở thành Nhà sản xuất gạch ngói đất sét nung cao cấp số 1 Việt Nam, đồng thời cũng chính ông đã góp phần thay đổi cách thức sản xuất gạch ngói Việt Nam đương đại. Gốm với đặc trưng thuần Việt đó là: Màu đỏ quýt trầu, âm thanh trong chắc, dùng búa sắt gõ vào sản phẩm âm vang phát ra như gõ vào tấm thép. Gạch lát nền không trơn trượt, không nồm, không rêu mốc. Ngói lợp mãi mãi không phai màu, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, chịu va đập mưa đá thời tiết khắc nhiệt.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gốm Đất Việt đã đón nhận 19 Kỷ lục Việt Nam và 2 Kỷ lục thế giới, đưa Gốm Đất Việt chính thức trở thành: “Đơn vị sản xuất gạch ngói, đất sét nung xác lập nhiều Kỷ lục nhất Việt Nam”.

Đọc thêm