“Áo ấm mùa đông” đến với người Mông ở Nà Pen

(PLO) - Vừa qua, Đoàn cơ sở Trại giam Nà Tấu - Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự - Bộ Công an phối hợp với Đoàn cơ sở xã Nà Nhạn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) tổ chức chương trình "Áo ấm mùa đông" dành cho trẻ em và người già, hoàn cảnh khó khăn tại bản Nà Pen, xã Nà Nhạn.
 
“Áo ấm mùa đông” đến với người Mông ở Nà Pen
Bản Nà Pen thuộc diện đặc biệt khó khăn của xã Nà Nhạn, có 100% đồng bào là người dân tộc Mông sinh  sống, trong đó có đến 90% là hộ nghèo.
Đường giao thông đến bản là đường dân sinh, chưa có điện lưới quốc gia. Nhiệt độ nơi đây chênh lệch với so với trung tâm TP. Điện Biên Phủ từ 3-4 độ C.
Vì vậy, vào mùa đông hàng năm, vùng đất Nà Pen luôn chịu giá lạnh rét buốt hơn nhiều so với các vùng khác trong tỉnh.
Quang cảnh chương trình "Áo ấm mùa đông".
 Quang cảnh chương trình "Áo ấm mùa đông".
Nhằm giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn nơi đây vượt qua giá lạnh của mùa đông 2016, Đoàn cơ sở Trại giam Nà Tấu phối hợp với Đoàn cơ sở xã Nà Nhạn thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông”. Chương trình này bắt nguồn từ chương trình "Tình nguyện mùa Đông" và "Xuân tình nguyện 2016", của Ban Chấp hành Đoàn thanh niên Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. 
Chương trình tình nguyện diễn ra với hai nội dung chính: Tặng 150 bộ quần, áo ấm cho trẻ em, người già và tổ chức giao lưu thể thao với đoàn viên thanh niên bản Nà Pen.
Giao lưu chia quà cho các em nhỏ.
Giao lưu chia quà cho các em nhỏ. 
Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của cấp ủy, chính quyền và đông đảo nhân dân địa phương, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người chiến sỹ Công an nhân dân. 
Bên cạnh đó, thông qua hoạt động tình nguyện lần này đã phát huy vai trò, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong tham gia các hoạt động chung sức cùng cộng đồng, qua đó giáo dục, rèn luyện nhân cách, lối sống vì nhân dân phục vụ; xây dựng mối quan hệ gắn bó, đoàn kết với nhân dân, củng cố thế trận an ninh trên địa bàn đơn vị đóng quân, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn trại giam trong mọi tình huống./.

Đọc thêm