Ba chuyến bay chở hành khách từ Châu Âu hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn

(PLVN) -Ba chuyến bay với 158 công dân Việt Nam và 1 khách nước ngoài đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn ngày hôm nay. Các công dân và du khách được được đưa đón theo quy định đảm bảo an toàn cho các hành khách, hạn chế lây lan dịch tới cộng đồng.
Ba chuyến máy bay chở công dân Việt Nam và khách nước ngoài hạ cánh tại sân bay Vân Đồn
Ba chuyến máy bay chở công dân Việt Nam và khách nước ngoài hạ cánh tại sân bay Vân Đồn

Theo đó, ngày16/3, các chuyến bay VN54, cất cánh từ London (Anh) chở theo 97 hành khách là công dân Việt Nam, chuyến bay VN18 cất cánh từ Paris (Pháp) chở  43 hành khách là công dân Việt Nam, chuyến bay VN 36 cất cánh từ Frankfurt (Đức) chở theo 19 hành khách trong đó có 18 công dân Việt Nam và 1 khách nước ngoài đã hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Sau khi hạ cánh toàn bộ hành khách được đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, làm tờ khai y tế đầy đủ. Toàn bộ hành lý của hành khách cũng được tiến hành khử trùng. Sau khi đón khách xong, toàn bộ khu vực làm thủ tục, luồng di chuyển của hành khách và các thiết bị tại sân bay cũng được phun xịt khử trùng phòng lây nhiễm.

Sau khi hoàn tất thủ tục các hành khách được đưa về khu cách ly theo quy định.
 Sau khi hoàn tất thủ tục các hành khách được đưa về khu cách ly theo quy định.

Đối với tất cả các hành khách sau khi làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan tại khu vực phía ngoài nhà ga, hành khách sẽ được bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh để tiến hành đưa hành khách cách ly, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tại các điểm cách ly theo quy định.

Ngoài ra, Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn cũng yêu cầu 100% hành khách và người thân đến thăm phải đeo khẩu trang y tế và thực hiện khai báo y tế. Những khách nào không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối làm thủ tục.

Đọc thêm