Bà Rịa – Vũng Tàu sắp đấu giá 18 khu đất công

(PLVN) - Trung tâm Công nghệ thông tin TN&MT thuộc Sở TN&MT Bà Rịa – Vũng Tàu vừa công bố thông tin 18 khu đất công dự kiến đấu giá trong năm nay. 
Những khu đất chuẩn bị được Bà Rịa Vũng Tàu bán đấu giá đều nằm ở vị trí đắc địa.
Những khu đất chuẩn bị được Bà Rịa Vũng Tàu bán đấu giá đều nằm ở vị trí đắc địa.

Những khu đất công chuẩn bị bán đấu giá này được công bố dưới dạng WebGIS. Theo đó, khi truy cập vào địa chỉ http://sotnmt.baria-vungtau.gov.vn/DauGiaDatCong.html, nhà đầu tư sẽ biết được vị trí, các thông tin về pháp lý và địa chỉ liên hệ làm thủ tục tham gia đấu giá các khu đất quan tâm. 

Theo Sở TN&MT, việc công khai thông tin 18 khu đất công dự kiến bán đấu giá bằng hình thức như trên sẽ giúp cho nhà đầu tư có góc nhìn tổng quan về khu đất; thấy được mối tương quan giữa các khu đất với yếu tố tự nhiên sẵn có như biển, hồ, rừng… và các yếu tố khác như đường xá, khu dân cư, khu công nghiệp… làm cơ sở cho nhà đầu tư lựa chọn địa điểm đầu tư thích hợp. 

Trong 18 khu đất công này, chủ yếu là đất thương mại dịch vụ có thời hạn sử dụng 50 năm kể từ ngày được UBND tỉnh công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất. Hình thức sử dụng đối với các khu đất này là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. 

Một số khu đất có diện tích lớn dự kiến bán đấu giá như: Khu đất 27.643m2 tại Phường 1, TP Vũng Tàu có giá dự kiến 2.312,9 tỷ đồng; khu đất 24.674,3m2 tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc có giá dự kiến 35 tỷ đồng; khu đất 31.098m2 tại xã Phước Hưng và xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền có giá dự kiến 16 tỷ đồng… 

Nếu bán đấu giá thành công 18 khu đất công nói trên, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dự kiến thu về ít nhất 4.887 tỷ đồng. 

Đọc thêm