Bạc Liêu họp khẩn ứng phó bão số 14

(PLVN) - Sáng nay, 21/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã tổ chức họp đột xuất với các Thành viên Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và lãnh đạo một số Sở, ngành nhằm triển khai các giải pháp để ứng phó với bão số 14 mới suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
10h hôm nay, bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, di chuyển theo hướng Tây Nam, dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp trên vùng biển từ Sóc Trăng đến Cà Mau.
Trước tình hình trên, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu cũng đã ra thông báo cấm tàu thuyền ra khơi hoạt động trên biển để phòng tránh áp thấp nhiệt đới, từ 15h hôm nay, 21/12, cho đến khi có bản tin cuối cùng về cơn bão số 14. 

Đồng thời, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và phát triển nông thôn và đơn vị thi công có phương án bảo vệ đê biển Đông và hệ thống cống biển đang thi công. Đề nghị Sở Công thương phối hợp với các chủ đầu tư đang thi công các dự án điện gió ở khu vực ven biển Bạc Liêu triển khai phương án bảo vệ an toàn người, vật tư, phương tiện thi công.

Theo Đài khí tượng thủy văn tỉnh Bạc Liêu, dù bão đã suy yếu thành áp thấp và sẽ thành vùng thấp trong vài ngày tới với lượng mưa không lớn, tuy nhiên vẫn có khả năng gây dông lốc nên nhân dân không được chủ quan mà phải đề phòng.

Phát biểu Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, cùng các ngành, các cấp, địa phương không được chủ quan, mà phải đề phòng, nhất là các địa phương vùng ven biển của tỉnh;

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo cuộc họp.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu chỉ đạo cuộc họp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu, phải thực hiện nghiêm việc cấm biển, làm tốt công tác kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú an toàn. Dù bão đã suy yếu thành áp thấp, song các địa phương và các đơn vị liên quan vẫn phải tổ chức trực 24/24h, nhằm đảm bảo an toàn cho sản xuất và đời sống nhân dân khu vực ven biển, nhất là bảo vệ sản xuất vùng nuôi tôm ven biển, các công trình dự án điện đang xây dựng.

Tính đến 10h hôm nay, 21/12, tổng số tàu thuyền còn đang hoạt động trên biển là 371 tàu, với tổng số 2.875 người, số tàu thuyền đã neo đậu tại bến là 766 tàu với hơn 4.000 người. Bộ đội Biên phòng tỉnh Bạc Liêu cũng đã liên lạc được 100% đối với tàu thuyền còn đang hoạt động trên vùng biển Bạc Liêu và vùng biển Cà Mau.

Đọc thêm