Báo Pháp Luật Việt Nam trao 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghệ An vươn khơi bám biển

(PLVN) - Việc trao cờ nhằm tiếp sức động viên ngư dân tỉnh Nghệ An yên tâm vươn khơi bám biển, chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc mà ông cha đã dựng xây và gìn giữ suốt hàng ngàn năm qua. 
Chương trình trao cờ cho ngư dân nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên của Báo PLVN
Chương trình trao cờ cho ngư dân nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên của Báo PLVN

Ngày 25/6, Báo PLVN phối hợp với Bộ chỉ huy BĐBP Nghệ An, Đồn biên phòng cửa khẩu Cảng Cửa Lò - Bến Thủy (BĐBP Nghệ An); UBND xã Nghi Quang (huyện Nghi Lộc) trao 500 lá cờ Tổ quốc cho các ngư dân ở xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An). 

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2020) của Báo PLVN; Chương trình chung tay xóa nghèo pháp luật và lễ ra mắt Văn phòng Đại diện tại Nghệ An (03/07/2020). 

Báo Pháp Luật Việt Nam trao 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân Nghệ An vươn khơi bám biển ảnh 1
Đại diện Báo PLVN đã trao 500 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân 

Trong những năm qua, thực hiện Chương trình chung tay xóa nghèo pháp luật vùng biên giới hải đảo, Báo PLVN đã phối hợp với các đơn vị trao tặng hàng chục ngàn lá cờ đến với ngư dân cả nước. Trong sáng nay, Báo đã phối hợp với các đơn vị trao tặng 500 lá cờ cho các ngư dân ở tỉnh Nghệ An.

Nhà báo Ngô Toàn - Trưởng Văn phòng Đại diện Bắc Trung Bộ của báo PLVN chia sẻ: Trong khuôn khổ kỷ niệm 35 năm báo PLVN ra số báo đầu tiên, kết hợp với việc ra mắt Văn phòng đại diện, Báo đã phối hợp tổ chức một số chương trình thiện nguyện tại mảnh đất miền Trung nắng gió.

Trong đó như việc trao tặng mái ấm tư pháp và sổ tiết kiệm cho một số cán bộ ngành tư pháp có hoàn cảnh khó khăn, trao sổ tiết kiệm cho bà mẹ VNAH và trao cờ Tổ quốc cho các ngư dân tại Nghi Lộc. 

Các ngư dân phấn khởi khi nhận những lá cờ Tổ quốc do Báo Pháp luật Việt Nam trao tặng
 Các ngư dân phấn khởi khi nhận những lá cờ Tổ quốc do Báo Pháp luật Việt Nam trao tặng

Sự có mặt của ngư dân trên các vùng biển Việt Nam không chỉ đơn thuần là những hành trình khai thác đánh bắt hải sản. Hình ảnh mỗi tàu, thuyền đánh cá của ngư dân với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trước gió là những “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển, đảo thiêng liêng và bất khả xâm phạm của Tổ quốc. 

Cờ Tổ quốc tung bay trên những con tàu giữa biển khơi không chỉ để người ta nhận biết con tàu đó đến từ quốc gia nào mà nó còn mang trên mình sự kiêu hãnh của những con người vươn khơi bám biển
Cờ Tổ quốc tung bay trên những con tàu giữa biển khơi không chỉ để người ta nhận biết con tàu đó đến từ quốc gia nào mà nó còn mang trên mình sự kiêu hãnh của những con người vươn khơi bám biển 

Phấn khởi khi trên tay cầm lá cờ đỏ, ngư dân Nguyễn Xuân Hồng chia sẻ, nhận được những lá cờ của báo PLVN trao tặng, chúng tôi cảm thấy việc làm này hết sức ý nghĩa, những lá cờ thật đáng trân trọng. Cờ Tổ quốc tung bay trên những con tàu giữa biển khơi không chỉ để người ta nhận biết con tàu đó đến từ quốc gia nào mà nó còn mang trên mình sự kiêu hãnh của những con người vươn khơi bám biển. Đó là niềm tin, niềm tự hào khi góp sức mình vào công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Thành Long, Bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng đồn biên phòng cảng Cửa Lò - Bến Thủy khẳng định ngư dân chính là tai mắt của lực lượng biên phòng trong phát hiện các hoạt động vi phạm về chủ quyền biển đảo
 Trung tá Nguyễn Thành Long, Bí thư Đảng ủy, Đồn trưởng đồn biên phòng cảng Cửa Lò - Bến Thủy khẳng định ngư dân chính là tai mắt của lực lượng biên phòng trong phát hiện các hoạt động vi phạm về chủ quyền biển đảo

Trung tá Nguyễn Thành Long, Đồn trưởng Đồn Biên phòng cảng Cửa Lò - Bến Thủy chia sẻ, ngư dân chính là tai mắt của lực lượng biên phòng trong phát hiện các hoạt động vi phạm về chủ quyền biển đảo.

Chương trình tặng cờ của báo PLVN cho các ngư dân là một hoạt động rất ý nghĩa. Bởi mỗi con thuyền, mỗi người dân trên biển như là “cột mốc sống” để khẳng định biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đọc thêm